Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Tàn nhang tuy không gây hại cho sức khỏe, nhưng ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, làm làn da sạm đi và thiếu sức sống. Nếu bạn đang có dấu hiệu mọc tàn nhang hoặc tàn nhang ở mức độ nhẹ hãy áp dụng ngay công thức trị tàn nhang tại nhà ngay sau đây để lấy lại làn da mịn màng, không tỳ vết.

Tàn nhang là những đốm tròn, phẳng, thường có kích cỡ như những đầu đinh, với nhiều màu sắc vàng, nâu, sậm, đen,… tập trung vùng da ở mũi và 2 bên má.

Tàn nhang thường là do nhiều yếu tố, có thể là do yếu tố di truyền, rối loại nội tiết tố,.. hoặc do tác động từ ánh nắng mặt trời, các loại mỹ phẩm, thói quen sử dụng caffein, thuốc lá… cũng khiến những đốm tàn nhang xấu xí xuất hiện bất ngờ trên da bạn.

Theo các chuyên gia, hiện nay để chữa trị tàn nhang có hiệu quả lâu dài, nên sử dụng các biện pháp bằng công nghệ cao như phương pháp trị tàn nhang bằng công nghệ Laser YAG Q-Switched,…

Bên cạnh đó, với những người có những đốm tàn nhang màu vàng nhạt, hoặc có dấu hiệu nổi tàn nhang với những đốm li ti,… các bạn có thể áp dụng các cách trị tàn nhang tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí, vừa hiệu quả.

Cách 1 – Trị tàn nhang bằng chanh tươi

Chanh tươi giàu hàm lượng vitamin, can xi và các khoáng chất có tác dụng làm mờ các nốt tàn nhang hiệu quả

Chanh tươi giàu hàm lượng vitamin, can xi và các khoáng chất có tác dụng làm mờ các nốt tàn nhang hiệu quả

Chanh là loại trái cây giá rẻ, dễ tìm và đa công dụng trong làm đẹp. Trong chanh tươi giàu hàm lượng vitamin, can xi và các khoáng chất có khả năng nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong, đồng thời chống lại sự tác động của các loại tia UV có hại cho da và có tác dụng làm mờ các nốt tàn nhang hiệu quả, giúp da trắng lên rõ rệt.

Công thức trị tàn nhang với chanh tươi cũng khá đơn giản, sau khi rửa mặt thật sạch, vắt 1 quả chanh tươi lấy nước chốt, dùng tăm bông chấm và bôi nước chanh lên những đốm nám da, sau đó đi ngủ.

Với cách này, bạn thực hiện 3-4 lần/tuần, vì trong chanh tươi có tính axit, nên có tác dụng bào mỏng da, nên chỉ chấm lên vùng tàn nhang, tránh bôi chanh vào những vùng da bị trầy xước, các vết thương hở.

Cách 2- Trị tàn nhanh với sữa chua không đường

Sữa chua không đường vừa giúp làm da trắng mịn, vừa giúp làm mờ các vết tàn nhang và nuôi dưỡng da khỏe mạnh

Sữa chua không đường vừa giúp làm da trắng mịn, vừa giúp làm mờ các vết tàn nhang và nuôi dưỡng da khỏe mạnh

Sữa chua không đường vừa giúp làm da trắng mịn, vừa giúp làm mờ các vết tàn nhang và nuôi dưỡng da khỏe mạnh, có khả năng chống lại tia cực tím.

Chữa tàn nhang với sữa chua cần được thực hiện hàng ngày, bạn có thể dùng sữa chua không đường để làm mặt nạ da vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Cách 3- Mặt nạ quả đào tươi

Đào tươi có chứa nguồn vitamin A, C phong phú, các dưỡng chất này vừa giúp da trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ, có tác dụng  hạn chế tàn nhang hiệu quả.

Đào tươi có chứa nguồn vitamin A, C phong phú giúp da trắng sáng, mịn màng và hạn chế tàn nhang hiệu quả.

Đào tươi có chứa nguồn vitamin A, C phong phú giúp da trắng sáng, mịn màng và hạn chế tàn nhang hiệu quả.

Bạn rửa sạch đào, gọt bỏ phần vỏ, lấy thịt đào cho vào máy xay, xay nhuyễn và trộn với sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:2. Sau khi rửa mặt, chờ khô da, bạn bôi hỗn hợp đào và sữa chua không đường làm mặt nạ. Chờ sau 20-30 phút, khi các dưỡng chất thấm vào lớp biểu bì thì rửa mặt với nước lạnh.

Nếu bạn đang có dấu hiệu nổi tàn nhang, hoặc tàn nhang nằm rải rác, màu nhạt, thì còn chờ gì nữa, hãy áp dụng các công thức này ngay hôm nay để vừa có làn da tươi trẻ, mịn màng vàvừa chống tàn nhang trên da mặt hiệu quả.

Lý do bạn nên chọn Thu Cúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH