Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Sau  khi những vết thương, mụn bọc, mụn trứng cá lành lại thì những “hậu duệ” đáng ghét của chúng được sản sinh, đó chính là những vết thâm. Nếu bạn muốn đại thắng “kẻ thù của nhan sắc”, hãy nắm giữ tất tần tật thông tin về cách trị vết thâm trên mặt ngay sau đây nhé.

Vì sao lại có vết thâm?

Những vết thâm là hiện tượng trên mặt hình thành những vết đốm sậm màu thường là màu đen hoặc nâu, sau khi da bị viêm, bị tổn thương.

cach-tri-tham-tren-mat

Vết thâm là những vết đốm sậm màu thường là màu đen hoặc nâu

Cơ chế hình thành là khi các tế bào quyết định sắc tố da melanocytes, cụ thể là tế bào melanophore có chứa các hắc tố – melanin bị tổn thương (thường do mụn làm viêm da), kết hợp với tác động của các tia tử ngoại UV, các hắc tố melanin được kích thích sản sinh, hoạt động quá mức và tập trung xung quanh vùng tổn thương, hình thành nên các vết đậm màu.

Vết thâm chính xác là kẻ thù của nhan sắc, bởi nó khiến làn da lốm đốm, không đều màu, da bị sạm đi và nhìn bạn kém sắc, thiếu tươi tắn hơn.

Tổng hợp các cách trị vết thâm trên mặt hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều cách thức để trị thâm, chủ yếu là trị thâm bằng các nguyên liệu tự nhiên (các loại rau quả, củ,…), bằng các loại thuốc bôi từ thảo dược, hóa chất và bằng công nghệ cao.

Trị thâm bằng nguyên liệu thiên nhiên

Phương pháp này thường sử dụng những nguyên liệu sẵn có như các loại rau, củ, quả, sữa chua, dầu thực vật,… Với các công thức tự chế, bạn sẽ dùng các nguyên liệu trên chế biến thành các loại mặt nạ, “thuốc bôi”… để trị thâm tại nhà.

cach-tri-vet-tham-tren-mat 1

Chanh tươi, sữa chua không đường và nghệ là cách thức trị thâm phổ biến trong dân gian

Các loại nguyên liệu thiên nhiên được chọn thường là: Nghệ tươi, chanh tươi, chua, dâu tây, khoai tây… kết hợp với sữa chua hoặc muối biển, dầu oliu, hạnh nhân, sữa tươi…

Cách trị vết thâm trên mặt bằng nguyên liệu thiên nhiên có điểm cộng chính là chi phí rẻ, dễ thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, cách thức này thường hiệu quả không rõ rệt, chỉ có tác dụng làm nhạt màu vết thâm, nuôi dưỡng da, phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài và tốn nhiều thời gian.

Trị thâm bằng thuốc bôi

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại thuốc  bôi có thể từ thành phần hóa học, hoặc từ thảo dược được quảng bá là xóa sạch vết thâm. Trong số đó có một số ít thuốc có hiệu quả làm mờ vết thâm khá tốt. Xong, bạn cần lưu ý, để tăng hiệu quả xóa vết thâm nhanh chóng, nhiều một số loại thuốc có chứa corticoid gây ức chế da và các tác dụng phụ nguy hiểm.

Mặt khác, nhiều loại thuốc từ thảo dược chỉ có tác dụng trên bề mặt, không tác động đến được các hắc tố da nên chỉ có tác dụng làm mờ, không thể xóa mờ hoàn toàn. Chưa tính đến, đối với những da nhạy cảm, việc sử dụng nhiều loại thuốc sẽ gây ra những tình trạng kích ứng, dị ứng da.

Trị thâm bằng công nghệ cao

Với sự hỗ trợ của các công nghệ, thiết bị y tế hiện đại, vấn đề trị vết thâm gặp những bước tiến mới. Trong lĩnh vực thẩm mỹ, thì phương pháp trị thâm bằng Laser co2 Fractional  và công nghệ ánh sáng IPL được các chuyên gia đánh giá cao nhất.

cach-tri-tham-tren-mat 2

Phương pháp trị thâm bằng Laser co2 Fractional và công nghệ ánh sáng IPL được các chuyên gia đánh giá cao nhất

Cả hai phương pháp pháp trị thâm bằng công nghệ cao yêu cầu về cơ sở vật chất và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế, chi phí cao hơn so với 2 cách thức trên.

Song, phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm vượt trội: Nhanh chóng, hiệu quả loại bỏ tình trạng thâm da sau mụn trên 95% với lần đầu tiên, an toàn và không gây kích ứng cho da, da sẽ trở nên sáng mịn và đồng màu hơn, không gây tổn thương,…

 Nếu cần thêm thông tin về các phương pháp trị thâm nách, bạn có thể truy cập vào các website của Thu Cúc để biết thêm thông tin.

Lý do bạn nên chọn Thu Cúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH