Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Không chỉ hạ nhiệt cơ thể và có lợi cho đường tiêu hóa, rau diếp cá còn góp phần loại bỏ những nốt mụn xấu xí cứng đầu trên da. Vậy, cách dùng rau diếp cá trị mụn như thế nào?

Trước khi tìm hiểu về những thông tin đó, bạn cũng nên biết được nhờ đâu mà rau diếp cá có khả năng trị mụn?

Đó là bởi thành phần trong loại rau có vị tanh đặc trưng này chứa hàm lượng lớn chất kháng viêm giúp làm mát da, ngăn chặn và triệt tiêu vi khuẩn tích tụ. Ngoài việc dùng diếp cá để đắp mặt hay uống, bạn cũng có thể kết hợp nó cùng nhiều “thần dược” tự nhiên khác để tạo phát triển tế bào da cho làn da dần sáng mịn, rạng rỡ.

Rau diếp cá không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được sử dụng trị mụn trên da

Rau diếp cá không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được sử dụng trị mụn trên da

Những cách dùng rau diếp cá trị mụn phổ biến:

– Đắp mặt với nước ép diếp cá hàng ngày: Cách trị mụn đơn giản này phù hợp với những người siêu bận rộn bởi cách thức tiến hành rất đơn giản và không mất nhiều thời gian. Theo đó, bạn chỉ cần chuẩn bị lá diếp cá tươi, rửa sạch rồi xay nhuyễn hoặc ép lấy nước thoa lên vùng da bị mụn. Có thể để mặt nạ diếp cá lưu lại trên da và làm sạch vào sáng hôm sau.

– Diếp cá + mật ong: Nếu rau diếp cá có tính năng làm mát, dịu đi những nốt mụn sưng viêm thì mật ong lại kháng viêm và làm sạch, đẩy mùi nhân mụn hữu hiệu. Tiến hành trộn đều nước ép diếp cá và mật ong nguyên chất theo tỉ lệ tương đương thành hỗn hợp sền sệt. Dùng bông hoặc vải mềm thoa sản phẩm tạo được lên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng theo đường tròn khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

rau-diep-ca-tri-mun2

– Diếp cá kết hợp cùng nha đam (lô hội): Dùng diếp cá tươi và lô hội trộn đều 1:1 rồi xay nhuyễn đắp mặt. Thành phần vitamin B, C, E và 19 loại khoáng chất cần thiết có trong lô hội sẽ kết hợp cùng khả năng kháng viêm, làm sạch sâu của diếp cá để làm seo và tan biến dần nhân mụn cứng đầu trên da.

Lưu ý khi trị mụn bằng rau diếp cá

Hiệu quả dùng rau diếp cá để trị mụn sẽ khác nhau tùy theo cơ địa và loại mụn mà mỗi người gặp phải. Hơn nữa, cần áp dụng kiên trì những liệu pháp tác động từ bề mặt da kể đến trên đây trong thời gian dài bởi nhân mụn nằm sâu do sự tích tụ bụi bẩn, bã nhờn, không dễ dàng loại bỏ và ngăn chặn tái phát.

Tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được soi da, tư vấn và trị liệu bằng công nghệ cao an toàn

Tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được soi da, tư vấn và trị liệu bằng công nghệ cao an toàn

Ngoài ra, diếp cá có mùi tanh nên không phải ai cũng cảm thấy dễ chịu khi đắp chúng lên mặt hay xay thành nước để uống giải nhiệt, trị mụn mỗi ngày. Hãy thử nghiệm với 1 lượng nhỏ sản phẩm dùng để trị mụn lên cổ tay để đảm bảo không bị kích ứng, mẩn ngứa trước khi thoa chúng lên diện rộng trên mặt.

Chúc bạn áp dụng thành công, sớm lấy lại làn da mịn màng, đẹp rạng rỡ!

Lý do bạn nên chọn Thu Cúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH