Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Nám da là kẻ thù khiến làn da chị em không đều màu, nhìn đen sạm và già hơn. Bởi vậy, việc loại bỏ những đốn nám là mơ ước của các “khổ chủ”. Vậy còn chần chừ gì nữa, hay thử ngay cách trị nám bằng lá trầu không vô cùng đơn giản ngay sau đây nhé.

Lá trầu không có lượng lớn tinh dầu, chứa hàm lượng lớn các chất protein, chất xơ, carbohydrate, nước và nhiều khoáng chất như kẽm, canxi,… Những thành tố này giúp da chống lại tác động của các tia UV, đồng thời có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các hắc tố gây sạm da, tàn nhang.

tri-nam-bang-la-trau-khong

Lá trầu không có lượng lớn tinh dầu, chứa hàm lượng lớn các chất protein, chất xơ, carbohydrate

Công thức trị nám bằng lá trầu không khá đơn giản.

Chuẩn bị: 7-10 lá trầu không tươi (không quá non), lưu ý nên hái chiếc lá giữa thân cây, tránh hái dưới gốc do bắn bùn đất có thể có nhiều vi khuẩn, bụi bẩn hơn.

Cách chế tạo “thuốc bôi” trị tàn nhang từ lá trầu không

tri-nam-bang-la-trau-khong 3

Các bước để chế tạo thuốc bôi trị nám từ trầu không

  • Lá trầu không mang đi rửa bằng nước muối pha loãng, để ngâm khoảng 15 phút để loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn có thể có trên lá. Sau đó rửa lại với nước sạch và để khô.
  • Bạn pha nước muối theo tỷ lệ 0,5 lít nước + ½ thìa cà phê muối trắng.
  • Cho lá trầu không vào một chiếc nồi, đổ nước muối pha loãng ngập mặt lá, rồi đun sôi ở nhiệt độ nhỏ. Bạn để nước trầu không sôi trong khoảng 20 phút. Khi đó, nước lá sẽ bắt đầu rút bớt đi.
  • Tắt bếp, cho lá trầu không vừa luộc và khoảng 1-2 thìa nước luộc lá vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn.
  • Cho hỗn hợp xay nhuyền trầu không vào phần nước luộc lá và tiếp tục đun nhỏ lửa, cho đến khi được một hỗn hợp sền sệt.
  • Tắt bếp, cho hỗn hợp vào một hộp thủy tinh có nắp đậy kín và để vào ngăn mát tủ lạnh.

Cách sử dụng

Đầu tiên, bạn rửa mặt thật sạch vởi sữa rữa mặt có nguồn gốc thiên nhiên. Bạn lưu ý đối với những người trên da có nám, nên  hạn chế bôi các loại mỹ phẩm trừ kem dưỡng da buổi tối có nguồn gốc thiên nhiên và kem chống nắng.

Để da mặt tự khô nước, sau đó dùng hỗn hợp trầu không nước muối  bôi hỗn hợp nước cốt lá trầu không lên vùng da bị nám trong khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch

Đối với công thức này, yêu cầu trong 2 tuần đầu tiên, bạn phải thực hiện kiên trì, đều đặn 1 lần/1 ngày. Hỗn hợp nước muối, trầu không vừa có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, đồng thời còn có tác dụng kháng khuẩn, diệt khuẩn và làm mờ vết nám da.

tri-nam-bang-la-trau-khong 3 3

Để có hiệu quả trị nám với lá trầu không bạn cần thực hiện đều đặn 2-3 ngày/lần trong thời gian ít nhất 1 tháng

Sau 2 tuần đầu, bạn có cách 2-3 ngày làm một lần, chỉ sau 1-2 tháng bạn sẽ thấy những đám nám đen sạm không bị lan ra, bắt đầu mờ dần đi.

Chúc bạn thành công!

Lý do bạn nên chọn Thu Cúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH