Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Xin chào bác sĩ. Sau khi sinh cháu đầu lòng, tôi rất chú ý đến chế độ ăn uống, nhưng đến nay phần mỡ bụng không hề giảm. Tôi cảm thấy mất tự tin, chẳng còn hứng thú ăn diện. Tôi đang có ý định hút mỡ bụng bằng công nghệ Vaser Lipo nhưng cũng rất lo lắng. Vậy hút mỡ bụng có nguy hiểm không? Rất mong bác sĩ giải đáp giúp tôi.

Nguyễn Hoàn, 31 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trả lời:

Cảm ơn chị Hoàn đã quan tâm và tin tưởng Bệnh viện Thu Cúc. Câu hỏi của chị được một bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, gồm hút mỡ bụng. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của chị cũng như của nhiều anh, chị em khác đang lo lắng về vấn đề này.

hut-mo-bung-co-nguy-hiem-khong

Mỡ bụng gây tâm lý tự ti cho nhiều chị, em phụ nữ

Thưa chị, không chỉ riêng các chị, em phụ nữ, kể cả đối với nam giới, mỡ bụng thực sự trở thành nỗi ám ảnh. Mỡ bụng tích tụ nhiều, không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, khó lựa chọn trang phục, bên cạnh là nguy cơ phát sinh nhiều bệnh tật. Bởi vậy, nhiều người tìm đến phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để hút mỡ thừa để tiết kiệm thời gian và công sức. Phương pháp hút mỡ công nghệ cao với Vaser Lipo – công nghệ được FDA kiểm định và chứng nhận an toàn là phương pháp hút mỡ bụng đang được ưa thích.

hut-mo-bung-co-nguy-hiem-khong

Hình ảnh nhóm bác sĩ đang thực hiện ca phẫu thuật hút mỡ bụng bằng Vaser lipo

Hút mỡ bụng Laser Lipo là phương pháp giúp chị, em loại bỏ mỡ thừa, các ngấn mỡ tích tụ tại vùng bụng, kể cả mỡ lâu năm mà không cần phẫu thuật. Bác sĩ sẽ trích một vết nhỏ trên bề mặt da ở vùng bụng. Sau đó, bác sĩ đưa thiết bị Vaser Lipo có gắn Camera vào trong,  tác động trực tiếp vào vùng điều trị. Năng lượng sóng siêu âm tần số cao của thiết bị Vaser Lipo sẽ hóa lỏng các tế bào mỡ dư thừa mà không gây ra bất cứ tổn hương nào cho mô liên kết, dây thần kinh và mạch máu. Lượng mỡ này tiếp tục được đưa ra ngoài bằng đầu hút siêu nhỏ gọn, nên không để lại sẹo. Trong trường hợp bụng quá to, bác sĩ sẽ kết hợp căng da hoặc tạo hình thành bụng để tăng hiệu quả thẩm mỹ, giúp vòng hai căng phẳng, mịn màng không tì vết.

Vậy hút mỡ bụng có nguy hiểm không?

Hút mỡ bụng có gây nguy hiểm hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là các yếu tố sau: Công nghệ hút mỡ, hệ thống thiết bị y tế, quy trình tiến hành, và tay nghề, kỹ thuật của bác sĩ.

Lựa chọn phương pháp hút mỡ bụng bằng Vaser Lipo, chỉ thông qua một vết trích rất nhỏ trên bề mặt da, bác sĩ đưa thiết bị nội soi có gắn camera vào trong, nhẹ nhàng loại bỏ các mô mỡ. Và nếu đảm bảo các yếu tố trên thì hút mỡ bụng không gây nguy hiểm, vì hút mỡ bụng cũng chỉ là tác động vào các mô mỡ và hút chúng ra, mà không hề ảnh hưởng hoặc tổn thương đến các bộ phận khác. Bởi vậy, chị hãy yên tâm.

hut-mo-bung-co-nguy-hiem-khong

Chụp X Quang trước khi phẫu thuật

  Nếu hút mỡ bụng bằng phương pháp này tại Thu Cúc, chị sẽ tham gia quy trình y tế an toàn gồm 4 Bước. Trong đó, trước khi phẫu thuật, chị sẽ được các y bác sĩ của bệnh viện kiểm tra sức khỏe, loại trừ các trường hợp chống chỉ định, như: Thử máu, phản ứng thuốc, siêu âm, phân tích các bệnh tiền sử… Nếu chị đáp ứng đủ điều kiện về sức khỏe, mới tham gia bước tiếp theo. Sau đó, chị sẽ được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn cao, dạn dày kinh nghiệm tiến hành phẫu thuật. Sau phẫu thuật, hiệu quả giảm mỡ bụng lên tới hơn 90%, giúp các chị đạt ước mơ về vòng eo săn chắc, nhỏ gọn, và không hề để lại sẹo hay những vết lồi lõm do các phương pháp truyền thống gây ra.

Chị hãy liên hệ đến số Hotline của Bệnh viện Thu Cúc để được các chuyên viên tư vấn kĩ hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH