Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Thưa bác sĩ, dạo gần đây trên mặt em nổi rất nhiều mụn trứng cá. Một chị bạn chỉ em cách trị mụn bằng nghệ, nhưng em nghe nói đang mụn mà bôi nhiều nghệ tươi có thể làm mụn nặng hơn có phải không ạ? Em nên trị mụn bằng cách gì ạ? Em cảm ơn bác sĩ. (Thủy Tiên, tp. Hồ Chí Minh)

Bạn Thủy Tiên thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thông tin với Thu Cúc. Với câu hỏi của bạn, các chuyên viên tư vấn của chúng tôi xin phép được giải đáp như sau:

Về cách trị mụn bằng nghệ

tri-mun-bang-nghe

Nghệ tươi từ lâu được xem là một trong những bài thuốc dân gian phổ biến, được áp dụng nhiều để giảm vết thâm sẹo, trị mụn,…

Nghệ tươi từ lâu được xem là một trong những bài thuốc dân gian phổ biến, được áp dụng nhiều để giảm vết thâm sẹo, trị mụn,… Theo ông, bà ta, thì khi có những vết thương đang lành, hay những vết mụn đang sưng bôi nghệ sẽ tránh để lại sẹo, hồi phục làn da như bình thường.

Tuy nhiên, kết quả một số nghiên cứu cho thấy, trong nghệ tươi chỉ có thành phần rất ít tinh chất vitamin E và một số chất khác có tác dụng kích thích liền vết thương. Nghệ tươi cũng hạn chế độ thẩm thấu vào da nên chỉ có hiệu quả tốt với mụn nhỏ, vết thương nhẹ (khi da chỉ bị tổn thương ở bề mặt), bởi vậy, nghệ tươi hạn chế hiệu quả trong trị mụn, liền sẹo.

Nghệ tươi cũng hạn chế độ thẩm thấu vào da nên chỉ có hiệu quả tốt với mụn, vết thương nhỏ (khi da chỉ bị tổn thương ở bề mặt), bởi vậy, nghệ tươi hạn chế hiệu quả trong trị mụn, liền sẹo.

Nghệ tươi cũng hạn chế độ thẩm thấu vào da nên chỉ có hiệu quả tốt với mụn nhỏ, bởi vậy, nghệ tươi hạn chế hiệu quả trong trị mụn, liền sẹo.

Bên cạnh đó, số người dị ứng nghệ rất cao, nếu bôi liên tục nghệ tươi lên mụn có thể làm mụn thêm trầm trọng.

Nên trị mụn bằng cách gì?

Nếu bạn có ít mụn, những vết mụn lành tính, nhỏ bạn có thể lấy nước từ củ nghệ tươi bổi lên các nốt mụn để trị. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu để đạt hiệu quả trị mụn và an toàn với làn da, cách tốt nhất bạn nên đến các đơn vị thẩm mỹ hoặc bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng mụn và tư vấn phương pháp trị mụn hiệu quả nhất.

tri-mun-bang-nghe-1

Hai phương pháp trị mụn tiên tiến, được đánh giá cao trên toàn thế giới đó là phương pháp trị mụn bằng công nghệ cao ánh sáng Blue Light và ánh sáng xung nhiệt IPL

Hiện nay, hai phương pháp trị mụn tiên tiến, được đánh giá cao trên toàn thế giới đó là phương pháp trị mụn bằng công nghệ cao ánh sáng Blue Light và ánh sáng xung nhiệt IPL.

Cả hai phương pháp này đều đang được ứng dụng có hiệu quả giúp bạn trị mụn, phục hồi cấu trúc khỏe mạnh của làn da và mang lại cho bạn vẻ đẹp tươi sáng, mịn màng, không tỳ vết.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ này, bạn có thể liên hệ với Thu Cúc qua hệ thống đường dây nóng, hoặc đến trực tiếp để được thăm khám, tư vấn.

Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH