Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Mụn trứng cá là cơn ám ảnh với các khổ chủ, nhất là những bạn trẻ đang trong tuổi phát triển. Bởi những nốt mụn khi sưng tấy, ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, đồng thời cũng để lại những nốt sẹo khó trị. Cũng “bỏ túi” những cách trị mụn trứng cá tại nhà vừa đơn giản, vừa hiệu quả ngay sau đây.

Trước khi học những công thức trị mụn trứng cá tại nhà, bạn cần phải biết cách nhận diện mụn trứng cá. Thường mụn trứng cá có thể là nốt mụn sần, mụn mủ, mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Mụn trứng cá với đủ kích thước, có thể mọc trên mặt, lưng,… thường là do tác động trực tiếp của sự thay đổi hóc-môn trong cơ thể và có thể kéo dài đến độ tuổi trưởng thành.

Theo một số kinh nghiệm của các chị, các mẹ trên các diễn đàn làm đẹp chia sẻ, bạn có thể học cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng nha đam và chanh tươi giá rẻ, dễ tìm, dễ kiếm ngay sau đây:

Trị mụn trứng cá tại nhà bằng nha đam

cach-tri-mun-trung-ca-tai-nha

Lô hội trong nha đam có tác dụng chống oxy hóa, tiêm viêm, tiêu sưng. Bởi vậy, khi bôi lên mụn, làm những nốt mụn xẹp dần, đẩy cồi mụn lên và nhanh lành da hơn.

Phần gel trong cây nha đam (lô hội) là nguyên liệu trị mụn trứng cá được ưa chuộng và áp dụng phổ biến. Trong lô hội chứa nhiều loại vitamin, canxi, kali, kẽm, crom… là những dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa, tiêm viêm, tiêu sưng. Bởi vậy, khi bôi lên mụn, làm những nốt mụn xẹp dần, đẩy cồi mụn lên và nhanh lành da hơn.

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng nha đam rất đơn giản. Bạn có thể lấy lô hội cho vào bát nhỏ, thêm vài giọt chanh tươi và bôi lên các vết mụn. Hoặc nhanh chóng, bạn lấy trực tiếp lô hội bôi lên mụn, để nguyên trong khoảng 30- 45 phút, rồi rửa mặt thật sạch với nước ấm.

Trị mụn trứng cá tại nhà bằng chanh tươi

Chanh tươi là loại quả có nhiều vitamin, có axit citric tự nhiên… có tác dụng kháng khuẩn, cung cấp dưỡng chất giúp da tái tạo và phục hồi. Cũng như cách trị mụn bằng nha đam, các loại bỏ những nốt mụn bằng chanh tươi cũng đơn giản và tiết kiệm không kém.

Sau khi rửa mặt thật sạch và dùng khăn mềm thấm khô nước, bạn lấy bông chấm vào nước cốt chanh và chấm nhẹ lên các nốt mụn và vùng da xung quanh nốt mụn. Để thêm 30 phút, bạn rửa lại mặt với nước ấm.

cach-tri-mun-trung-ca-tai-nha-1

Chanh tươi là loại quả có nhiều vitamin, có axit citric tự nhiên… có tác dụng kháng khuẩn, cung cấp dưỡng chất giúp da tái tạo và phục hồi

Với các hai cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng nha đam và chanh tươi bạn nên kiên trì thực hiện đều đặn 2 ngày/lần để có hiệu quả tốt nhất. Không chỉ trị mụn, những nguyên liệu này còn có tác dụng ngăn ngừa mụn để lại sẹo.

Lời khuyên của chuyên gia da liễu khi trị mụn tại nhà

Bạn lưu ý rằng, mụn trứng cá là loại mụn khá nhạy cảm, dễ bị viêm nặng hơn và để nhiều lại sẹo thâm khó chữa trị nếu trị sẹo tại nhà không đúng cách. Các cách trị sẹo tại nhà thường hiệu quả thấp mà lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro nếu da bạn kích ứng. Vì vậy, nếu vài lần bôi mà tình trạng mụn không có dấu hiệu giảm bớt bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị.

cach-tri-mun-trung-ca-tai-nha-2

Tại Thu Cúc, các chuyên gia ứng dụng hiệu ủa công nghệ laser tiên tiến trên thế giới trong điều trị mụn trứng cá và xóa bỏ nỗi lo sẹo mụn

Hiện nay, tại Thu Cúc đang ứng dụng công nghệ trị sẹo bằng ánh sáng xanh Blue Light và công nghệ xung nhiệt IPL. Cả hai phương pháp này đều được chứng nhận an toàn cho da, đồng thời giúp bạn loại bỏ hoàn toàn nỗi lo do mụn, hay sẹo mụn, mang lại làn da tươi trẻ, mịn màng.

Bạn nên đến trực tiếp Thu Cúc hoặc liên hệ qua đường dây nóng: 1900 5588 96 để được các chuyên viên tư vấn phương pháp trị mụn hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH