Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Cách trồng rau mùng tơi xong thùng xốp xanh tươi tót cho cả nhà bạn cungfd co được vè một cách trồng rau hiệu quả nhát khi mà bạn cần thêm có được về điều này khi mà bạn cần có dudocj, một  khu vườn trên sân thượng của cính nhà bạn hiện nay và từng bước khi mà banjc ần thêm thể hiện được đây là điều mà đối với ất cứ gia dình nào cũng cần thực sự thay đổi được về chính là điều này và so với điều đó khiến choi bạn cũng với sự thay đổi quan trọng khi mà bạn cần từng ước khi mà bạn cần thực sự yêu thích

Vậy làm như thế nào mà bạn cần thực sự thay đổi có đượ về tầm nhìn quant rọng so với việc mà bạn cần quan trọng là bạn có ngay được một vườn rau trong khu vườn của nhà minh và điều này sẽ thực sự làm cho bạn có thể tư tin quan trọng so với bất cứ điều gi mà bạn cần từng bước có tể thích và troongfd được các khu rau sạch và nhất là rau mung tơi trên khu vườn của chính nhà bạn hiện nay
Quan trọng hơn, rau của nhà trồng được luôn đảm bảo được độ tươi ngon, an toàn vệ sinh mà không lo có thuốc kích thích giống như rau được bày bán ngoài chợ. Mồng tơi là loài rau xanh được ví như vị thuốc giải nhiệt mùa hè oi bức. Vào buổi trưa nóng nực, tô canh rau mồng tơi sẽ giúp cho cơ thể trở nên dịu mát hơn, chống táo bón và giải độc cho gan.

Chuẩn bị dụng cụ vật tư trồng rau

Nếu ở nhà có mảnh đất sát tường chừng một mét vuông gần tường ngoài nắng, người trồng nên cho rau mồng tơi leo giàn là nhanh và đơn giản nhất. Với nhà đô thị, cây nên được trồng trong chậu hay khay xốp.
Mồng tơi được gieo trồng chủ yếu trong vụ xuân và thu hoạch suốt vụ hè thu. Gieo trồng từ đầu tháng 3 đến tháng 5, thu hoạch từ tháng 5 đến tháng 9. Biết được thời vụ sẽ là tiêu chí để rau của bạn có thể phát triển tốt nhất.

2 - Giống

Mồng tơi có 2 giống phổ biến:

- Mồng tơi trắng có phiến lá nhỏ, thân mảnh, thân và lá có màu xanh nhạt.

 Mồng tơi tía có phiến lá nhỏ, thân và gân lá có màu tím đỏ và mồng tơi lá to nhập từ Trung Quốc, lá dày, màu xanh đậm, phiến lá to, thân mập, thường được trồng dày để dễ cắt tỉa cành non, ít nhớt và cho năng suất cao.

3 - Làm đất

- Chọn loại đất thịt nhẹ, thịt trung bình, đất cát pha, độ pH từ 6,0-6,7.

- Đất cày bừa kỹ, làm sạch cỏ trước khi gieo trồng sẽ giúp rau phát triển tốt hơn đối với vườn. Còn đối với đất vi sinh của chúng tôi bạn chỉ việc đem vào sử dụng.

- Nếu trồng trên đất thì nên làm luống rộng 1-1,2m, rãnh luống rộng 0,2-0,3m và cao 25-30cm.

Nghiêm cấm sử dụng nước thải sinh hoạt chưa xử lý để tưới cho rau vì có thể gây hại cho người sử dụng.

- Phân chế biến từ rác thải thành phố bạn không được sử dụng vì nó chưa nhiều kim loại nặng.

Mồng tơi trồng mới bón lót trước khi trồng 50gr phân hữu cơ khoáng Vedagro + 50gr phân lân. Thúc sau khi trồng 15 ngày bón 20gr urea. Mồng tơi gốc, sau mỗi lần thu hoạch cần bón 50gr phân hữu cơ khoáng vedagro .

Sau trồng khoảng 1 tháng thì thu hoạch, bạn phải dùng dao sắc cắt gốc cách mặt đất 5-10cm. Từ đó trở đi khoảng 12-15 ngày lại thu được một lứa. Bạn bên thu vào buổi sáng sớm, vì khi đó thời tiết mát, nếu thu hoạch khi trời nắng nóng rau dễ bị héo, ôi, kém phẩm chất.


Hãy là người tiêu dùng thông minh để có vườn rau sạch tốt nhất cho cả gia đình. Đến với Shop Vườn Xanh của chúng tôi để được tư vấn về cách chăm sóc cũng như các sản phẩm phục vụ cho vườn rau nhà bạn. Hân hạnh được đón tiếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH