Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Trong những cách làm đẹp da tự nhiên thì trị tàn nhang bằng nghệ là một trong những giải pháp thực hiện đơn giản được nhiều chị em tin chọn. Không chỉ nguyên liệu sẵn có và cách tiến hành tiện lợi, nghệ còn được coi là một trong những loại “thần dược” giúp khắc phục mọi nhược điểm cho làn da sáng hồng, mịn màng rạng rỡ.

Nghệ là loại củ quen thuộc, được dùng nhiều trong Đông Y và dễ tìm kiếm ở nước nhiệt đới như nước ta. Trong thành phần của nó chứa nhiều chất có tính kháng viêm giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi da tự nhiên nên có khả năng làm đẹp da hữu hiệu. Và nếu chị em đang cảm thấy ưu phiền vì những đốm tàn nhang xỉn màu, kém thẩm mỹ trên da thì hãy tìm hiểu và thực hiện ngay những công thức trị tàn nhang bằng cách dùng củ nghệ dưới đây:

Dùng nghệ để trị tàn nhang là cách làm đẹp da khá phổ biến

Dùng nghệ để trị tàn nhang là cách làm đẹp da khá phổ biến

Sử dụng nghệ tươi

Chuẩn bị củ nghệ nguyên chất, thái lát mỏng rồi đắp lên vùng da mặt chứa tàn nhang đã được làm sạch. Kết hợp massage theo đường tròn để dưỡng chất có trong nghệ thẩm thấu sâu và làm sạch da hữu hiệu. Tuy nhiên, cần làm sạch da khoảng 30 phút ngay sau đó, tránh để khô sẽ khó làm sạch.

Nghệ tươi kết hợp trứng gà

Dùng nghệ tươi nghiền nát rồi trộn cùng trứng gà, thêm vài giọt chanh tươi, đánh đều để tạo hỗn hợp đắp mặt. Thư giãn rồi làm sạch sau khoảng 30 phút để dần cảm nhận sự thay đổi với những đốm tàn nhang sậm màu dần được làm mờ và loại bỏ.

Rượu nghệ không chỉ làm đẹp da mà còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe

Rượu nghệ không chỉ làm đẹp da mà còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe

Ngâm rượu nghệ trị tàn nhang

Cách làm đẹp da này được lưu truyền từ khá lâu trong dân gian. Khi được ngâm cùng rượu, chất cucumin có trong nghệ sẽ được tách chiết và phát huy công dụng làm sạch, thay đổi sắc tố khi được bôi lên da. Theo đó, chị em hoàn toàn có thể dành chút thời gian để chuẩn bị nguyên liệu làm đẹp này và dùng dần trong thời gian dài.

Trị tàn nhang bằng nghệ và sữa chua

Chuẩn bị nghệ tươi giã nhuyễn hoặc bột nghệ trộn đều cùng sữa tươi không đường theo tỉ lệ 1:1 rồi thực hiện đắp lên mặt. Lau mặt trước đó với nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở và hỗ trợ quá trình làm đẹp tự nhiên. Mỗi tuần 2-3 lần sẽ giúp làn da dần sáng mịn, căng hồng rạng rỡ.

tri-tan-nhang-bang-nghe3

Những cách trị tàn nhang bằng củ nghệ được nêu ra trên đây khá đơn giản và mỗi eva đều có thể tự áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, hãy đảm bảo nguồn nguyên liệu tinh chất và đảm bảo những bước tiến hành theo quy trình tư vấn, làm sạch da thường xuyên để có được hiệu quả như mong muốn. Quan trọng hơn cả, hãy xác định kiên trì nếu muốn trị tàn nhang bằng nghệ hay áp dụng bất cứ liệu pháp làm đẹp tự nhiên nào.

Lưu ý: Những vùng da bị tàn nhang lâu năm với sắc tố sậm màu, cần được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn hướng điều trị cụ thể. Chúc chị em làm đẹp sáng suốt!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH