Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Những tổn thương trên da như mụn, bỏng, tai nạn, thương tích… thường để lại những nốt sẹo trên da và ảnh hưởng trực tiếp về mặt thẩm mỹ. Sau đây, xin chia sẻ với các bạn công thức trị sẹo bằng mật ong vừa đơn giản, vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả.

Trước khi áp dụng các công thức trị sẹo bằng mật ong, bạn lưu ý, cách trị sẹo tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên, bao gồm cả mật ong chỉ áp dụng với những trường hợp sẹo đang hình thành, sẹo nhỏ do tổn thương nhẹ… Và để đạt hiệu quả trị sẹo thì bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn và trong thời gian ít nhất từ 1 tháng trở lên nhé!

Và bây giờ, chúng ta cũng bắt đầu công cuộc trị sẹo bằng mật ong thôi!

Trong mật ong chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, tốt cho da như: Vitamin, canxi, kẽm,… có công dụng chống oxy hóa, hồi phục hư tổn của da, làm mờ vết thâm, sẹo. Mật ong được sử dụng là nguyên liệu trị sẹo phải là mật ong nguyên chất, do những con ong thu thập từ nhụy hoa (bao gồm mật ong rừng và mật ong nuôi), nhưng tuyệt đối không nên sử dụng mật ong nhân tạo, mật ong nuôi từ đường, mật mía,… vì nó dường như không có hiệu quả trong trị liền sẹo.

tri-seo-bang-mat-ong

Trong mật ong chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, tốt cho da như: Vitamin, canxi, kẽm,… có công dụng chống oxy hóa, hồi phục hư tổn của da, làm mờ vết thâm, sẹo

Công thức trị sẹo bằng mật ong và nước cốt chanh

Công thức trắng da, trị sẹo bằng mật ong và chanh khá đơn giản. Bạn lấy 1 thìa mật ong, thêm 3-4 giọt nước cốt chanh tươi, trộn đều. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, bạn lấy hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh bôi lên các vết sẹo. Để trong 25-30 phút thì rửa sạch da bằng nước ấm.

Trị sẹo bằng mật ong và lô hội

Bạn lấy lô hội trong 1 nhánh nha đam vừa phải, cho vào chiếc bát, rồi thêm 1/2 thìa mật ong trộn đều. Cũng như mật ong và chanh tươi, bạn bôi hỗn hợp mật ong, lô hội lên vết sẹo sau khi vệ sinh vùng da có sẹo sạch sẽ, kết hợp mát xa vùng sẹo nhẹ nhàng 2-3 phút, để thêm 25 phút rồi rửa sạch lại.

tri-seo-bang-mat-ong-1

Mật ong và lô hội vừa có tác dụng trị sẹo, vừa làm mềm mịn da

Ngoài 2 công thức trị sẹo bằng mật ong phổ biến ở trên, bạn có thể tìm thêm công thức kết hợp mật ong với cà phê, với cám gạo,…

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, trị sẹo bằng mật ong có hiệu quả rất thấp, chỉ có tác dụng làm mờ với vết sẹo nhẹ, nhỏ, tổn thương không sâu,… Không những vậy, với một số người da mỏng, da nhạy cảm, mật ong có thể gây kích ứng nhẹ,…

Vì vây, theo lời khuyên của các chuyên gia thẩm mỹ để loại bỏ hoàn toàn vết sẹo, khôi phục lại vẻ đẹp tươi trẻ của làn da như ban đầu bạn nên sử dụng các công nghệ thẩm mỹ trị sẹo: trị sẹo bằng Laser CO2 fractional, trị sẹo bằng liệu pháp vật lý, trị sẹo nội khoa… tương ứng có từng tình trạng sẹo khác nhau.

tri-seo-bang-mat-ong-2

Hình ảnh khách hàng trị sẹo tại Thu Cúc bằng công nghệ Laser CO2 Fractional

Cách tốt nhất để trị sẹo an toàn và hiệu quả, bạn nên đến trực tiếp những đơn vị thẩm mỹ uy tín như Thu Cúc, để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cách trị sẹo phù hợp nhất. Nếu bạn ở xa, bạn có thể liên hệ qua tổng đài: 0839 293 758 để được các chuyên viên Thu Cúc tư vấn chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH