Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Nếu mụn là nỗi sợ hãi thì vết thâm sau mụn mới thực sự là ám ảnh kinh hoàng của bao người. Nếu bạn là một trong số những người đang khổ sở với các vết thâm thì những kinh nghiệm trị vết thâm trên mặt sau hi vọng sẽ giúp ích được ít nhiều.

Trị vết thâm trên mặt với chanh

Lượng lớn axit ciric và vitamin C có trong chanh sẽ đem đến hiệu quả thần kỳ trong việc làm mờ vết thâm do mụn gây ra. Sử dụng chanh trong điều trị sẹo cũng là một trong những kinh nghiệm được dân gian truyền tụng từ rất lâu đời.

Sẹo thâm sẽ biến mất khi bạn sử dụng chanh

Sẹo thâm sẽ biến mất khi bạn sử dụng chanh

Để trị thâm bằng chanh, hãy lấy nước cốt chanh và thoa đều lên vùng da bị thâm do mụn. Áp dụng đều đặn 2 lần một ngày bạn sẽ thấy vết thâm giảm đi rõ rệt sau 1 tuần sử dụng. Bên cạnh đó việc uống nước chanh thường xuyên cũng đem lại những điều tuyệt vời cho làn da. Nó không chỉ giúp da giảm thâm, trắng hồng mà còn cung cấp nhiều khoáng chất giúp da khỏe sâu từ bên trong.

Một phương pháp nữa trị thâm với chanh đó là sử dụng kết hợp cùng nước hoa hồng. Chúng ta đều biết nước hoa hồng có tác dụng rất tốt đối với sự cân bằng PH cho da, kết hợp với nước cốt chanh sẽ tạo thành một hỗn hợp “thần kỳ” trong điều trị thâm mụn. Hãy thoa đều lên da, tiến hành kết hợp massage để đạt hiệu quả tối ưu. Sau 5 phút, để da nghỉ ngơi và hấp thụ các dưỡng chất. Để vậy trong vòng 15 phút và rửa sạch với  nước lạnh bạn sẽ có làn da mịn màng.

Dùng sữa chua trị mụn thâm

Dùng sữa chua trị thâm là phương pháp làm đẹp quen thuộc của chị em Nhật Bản

Dùng sữa chua trị thâm là phương pháp làm đẹp quen thuộc của chị em Nhật Bản

Nếu mỗi ngày bạn đều dùng sữa tươi để rửa mặt hoặc sữa chua đắp mặt thì có lẽ bạn không cần bất kỳ dòng sản phẩm cao cấp nào để dưỡng da nữa. Lượng axit lactic dồi dào trong sữa sẽ giúp đánh bay các nốt tàn nhang, sẫm màu, thâm nám nhờ công dụng tẩy tự nhiên của nó.  Cầu kỳ hơn, bạn có thể trộn sữa chua với yến mạch thêm kết hợp cùng một chút nướ cốt chanh để tạo thành mặt nạ siêu dưỡng ẩm trị thâm mụn cho da.
Bạn có thể làm mặt nạ sữa tươi bằng cách trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt chanh, đắp lên mặt khoảng 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Dùng nước muối để trị vết thâm

Khả năng sát khuẩn của nước muối đã được khoa học chứng minh. Vì thế, bạn có thể sử dụng nước muối để trị mụn, hành động này đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da vốn bị tổn thương, giúp ngăn ngừa sẹo thâm từ mầm mống. Nước muối cũng đặc biệt lành tính nên đảm bảo sẽ không gây kích ứng cho làn da của bạn. Một lưu ý nữa, bạn cũng không nên nặn mụn để ngăn ngừa vết thâm, nhưng nếu vẫn muốn nặn, thì hãy vệ sinh trước và sau quá trình đó bằng nước muối sinh lý để da không nhiễm khuẩn.

Trị thâm với trái cây

Trái cây là người bạn đồng hành của làn da đẹp

Trái cây là người bạn đồng hành của làn da đẹp

Hãy lựa chọn các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như dâu tây, mơ, dứa, đu đủ …để nghiền nhuyễn. Sau đó đắp lên vùng da cần xử lý vết thâm. Sử dụng hàng ngày để đạt hiệu quả cao nhất. Trong khi tiến hành bạn cũng có thể massage để tăng thêm hiệu quả của các loại mặt nạ dưỡng da mặt tự nhiên.

Có thể nói các phương phái trị thâm trên đều mang lại những hiệu quả tích cực cho làn da. Thế nhưng, do là phương pháp tự nhiên nên bạn cần kiên trì để đạt được kết quả. Nếu quá mong chờ hoặc vết thâm lâu ngày, số lượng nhiều, diện tích phủ rộng hãy tìm đến Thu Cúc để được thăm khám và tiến hành điều trị xóa mờ thâm với công nghệ cao, hiện đại nhất. Một làn da đẹp là khi bạn biết quan tâm, chăm sóc và chữa trị mọi vấn đề của nó kịp thời. Hãy lắng nghe, và giải quyết những rắc rối của da để khuôn mặt bạn luôn sáng bừng rạng rỡ nhé.

Lý do bạn nên chọn Thu Cúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

SEARCH