Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Mụn bọc là dạng mụn khá nguy hiểm, kích thước mụn to, sưng tấy và gây cảm giác đau nhức, khó chịu cho “khổ chủ”. Rất khó để trị loại mụn này, vì vậy bác sĩ da liễu thường khuyên bạn nên đến các địa chỉ thẩm mỹ, bệnh viện uy tín để khám và chữa trị. Vậy liệu có hay không cách trị mụn bọc tại nhà như các chị, em vẫn thường áp dụng?

Theo các chuyên gia da liễu, mụn bọc là một trong 6 loại mụn “xấu tính”, khó chữa trị nhất, vì vậy nếu không may bị mụn bọc “hành hạ”, bạn nên cẩn thận trong việc lựa chọn giải pháp trị mụn.

Trong dân gian, các bà, các mẹ, các chị cũng truyền tay nhau về một số cách trị mụn bọc tại nhà, ví dụ như: Dùng nha đam, sữa tươi, chanh tươi,… bôi lên mụn. Những nguyên liệu thiên nhiên này thường có tính kháng viêm, kháng khuẩn giúp, vì vậy nhiều người có rằng nó sẽ giúp các các nốt mụn bọc giảm sưng tấy hiệu quả.

cach-tri-mun-boc-tai-nha

Nguyên liệu thiên nhiên như chanh, tỏi,… có tính kháng viêm, kháng khuẩn giúp, vì vậy nhiều người có rằng nó sẽ giúp các các nốt mụn bọc giảm sưng tấy hiệu quả.

Tuy nhiên, qua kinh nghiệm của nhiều chị, em các cách trị mụn bọc tại nhà thường hiệu quả thấp và “rất kén da”, chỉ áp dụng cho các trường hợp mụn bọc nhẹ, chưa bị vỡ và công dụng cũng tùy từng cơ địa mỗi người.

Chị Hương, 24 tuổi, quận 1, HCM chia sẻ: “Mình thường có mụn đầu đen, nhưng mà da độc nên nó dễ sưng lên thành mụn bọc. Một lần nghe theo bà chị, mình dùng chanh mật ong bôi lên đầu mụn. Nhưng sáng dậy thấy rõ mụn lan ra, sưng và nhức hơn, vẫn cố gắng bôi thêm 1,2 hôm nữa thì mụn cứng lại, nhìn còn nặng hơn. Mình sợ, từ ấy chả dám bôi linh tinh nữa” .

cach-tri-mun-boc-tai-nha-2

Các cách trị mụn bọc tại nhà thường hiệu quả thấp và “rất kén da”, chỉ áp dụng cho các trường hợp mụn bọc nhẹ, chưa bị vỡ và công dụng cũng tùy từng cơ địa mỗi người

Cùng với cách trị mụn bọc tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên, một số bạn sử dụng những thuốc bôi mụn có chứa thành phần steroids. Những loại thuốc này cps tác dụng rất nhanh và mạnh. Nhưng dùng lâu dài sẽ làm da yếu hẳn đi, phụ thuộc thuốc, khi ngưng thuốc nếu giữ gìn và chăm sóc da không tốt sẽ bị mụn viêm trở lại với tình trạng nặng hơn, kéo dài hơn.

Bạn Nga, 21 tuổi – Đang trị mụn bằng công nghệ Blue Light tại Thu Cúc chia sẻ: “Cách đây 2 tháng, nghe qua mạng mình mua một tuýt thuốc bôi trị mụn, nghe nói là hàng xách tay từ Pháp, trị mụn rất hiệu quả, có giá hơn 500.000. Lúc mới dùng được 3 hôm, mụn xẹp rõ rệt. Nhưng cứ dừng thuốc mụn lại nổi lên, bây giờ thấy da còn mỏng đi, vùng bôi thuốc cứ đỏ đỏ. Đi khám mới biết do dị ứng thành phần thuốc”

cach-tri-mun-boc-tai-nha-1

Sử dụng công nghệ ánh sáng xanh Blue Light là giải pháp trị mụn tối ưu, giúp trị sạch mụn và thân thiện với da nhất

Bạn Long, 27 tuổi chia sẻ: “Mình là con trai nên ngại táy máy mấy cách trị mụn tại nhà, với lại nghĩ cũng chả có hiệu quả nên mọi người mới phải đến bệnh viện, địa chỉ thẩm mỹ.  Nên tự để thời gian thấy mụn không tự khỏi, mình đi trị mụn ở đây (Thu Cúc) luôn. Lần này là lần thứ 3 trong liệu trình trị mụn nhưng hơn 90% mụn trên mặt được loại bỏ mà không có sẹo nên mình cũng khá hài lòng”.

Thông qua bài viết này, các chuyên gia da liễu muốn nhắn nhủ với với các “khổ chủ” rằng: Mụn bọc là loại mụn rất khó trị, nhạy cảm và có nguy cơ để lại những vết sẹo lồi xấu xí. Vì vậy, chỉ nên áp dụng cách trị mụn tại nhà nếu da bạn lành tính, mụn bọc ít. Đặc biệt, nên tránh tình trạng tự ý nặn mụn vì nó có khả năng sẽ làm tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Còn tình trạng mụn bọc nặng hơn thì bạn cần đến các địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được khám tình trạng mụn và trị mụn đúng cách.

Hoặc nếu bạn cần thông tin về các phương pháp trị mụn bọc an toàn và hiệu quả hiện nay, bạn có thể liên hệ tổng đài tư vấn: 1900 5588 96 để được các chuyên viên thẩm mỹ Thu Cúc tư vấn chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

SEARCH