Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Lá trầu không từ xa xưa đã gắn liền với đời sống tâm thức của người dân Việt. Thế nhưng ít ai biết, đây còn là nguyên liệu tuyệt vời trong làm đẹp, dưỡng da. Trong các công thức làm đẹp quen thuộc, lá trầu không trị nám là công thức được nhiều người đánh giá cao nhất.

Nám là gì?

Nám là tình trạng xuất hiện những nốt tròn nhỏ, đậm nhạt khác nhau, thông thường có màu vàng nhẹ, nâu vàng hoặc nâu sáng và đen. Đây là hiện tượng đi theo mảng, phân bố chủ yếu ở những vùng hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không khí như: hai bên gò má, mũi, trán, cằm,.. Hiểu đơn giản, bản chất của nám da là do sự quá tiết melanin ở đáy và trung bì. Nếu nám không được chữa trị kip thời sẽ càng lan rộng theo thời gian, đậm màu và khó chữa trị hơn.

Công dụng chữa nám của lá trầu không

Lá trầu không có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp da

Lá trầu không có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp da

Lá trầu không có chứa nhiều nước, muối khoáng, protein, chất xơ, carbohydrate cùng nhiều loại khoáng chất khác như kẽm,canxi rất có tác dụng kìm chế và đẩy lùi các melamin. Bên cạnh đó, 1 số thành phần trong lá trầu không còn có công dụng trị nám tàn nhang và khử trùng khá tốt. Cách này đã được áp dụng và đã làm mờ vết tàn nhang cho rất nhiều bạn gái. Không chỉ xóa tàn nhang mà lá trầu không còn chứa nhiều thành phần vitamin và các khoáng chất bổ sung dưỡng chất cho làn da đẹp.

Công thức trị nám từ trầu không

Keo trầu không có tác dụng tuyệt vời trong trị nám

Keo trầu không có tác dụng tuyệt vời trong trị nám

Công thức 1: Làm keo trị nám từ lá trầu không

Trước hết, hãy chuẩn bị một nắm lá trầu không. Tốt nhất nên là loại bánh tẻ, thường bán cho người già ăn trầu. Sau đó, rửa sạch, ngâm sơ qua muối để sát trùng rồi cho vào nồi sạch, đổ ngập nước rồi đung sôi khoảng 30 phút. Tiến đến, cho tất cả vào máy sinh tố xay thật nhuyễn rồi đổ vào nồi, tiếp tục đun nhỏ lửa đến khi thành keo sền sệt cô đặc. Bỏ keo vào 1 hũ sạch để trong tủ lạnh, đậy kín. Mỗi lần dùng, lấy muỗng múc ra 1 ít.

Cách dùng

Mặt rửa sạch rồi lấy trầu không đã được cô thành keo bôi lên mặt như làm mặt nạ khoảng 15-30′. Sau đó rửa sạch lại bằng nước. Làm liên tục mỗi ngày 1 lần trong 10 ngày liên tiếp. Sau đó 1 tuần làm 1 lần (đối với những vết nám nhẹ, còn những vết đậm thì có thể sử dụng thời gian lâu hơn). Khi đắp lên mặt có thể da hơi bị cắn cắn 1 chút. Cứ thế, trị tàn nhang bằng việc đắp mặt nạ lá trầu không này 2 tháng và thấy hiệu quả rõ rệt.

Công thức 2: Làm mặt nạ trị nám từ lá trầu không

Nước ép lá trầu không sẽ dánh bay nám

Nước ép lá trầu không sẽ dánh bay nám

Sử dụng một nắm lá trầu không tươi không quá già cũng không quá non. Sau đó, giã nát, vắt lấp nước đắp mặt đã được vệ sinh sạch sẽ. Để trong 15 phút, tiến hành massage cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu, nuôi dưỡng da rồi rửa sạch bằng nước ấm. Hãy tráng lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít.

Tuy nhiên, khi sử dụng lá trầu không làm mặt nạ, cần chú ý chỉ sử dụng trên vùng da có nám, không thoa rộng hết mặt và không để quá lâu và dùng quá thường xuyên. Thông thường, sau 10 ngày hãy tạm dừng sử dụng thường xuyên, chỉ nên dùng 1 tuần 1 lần. Đặc biệt, trong thời gian trị nám bằng lá trầu không, bạn nên bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường như ánh nắng và khói bụi.

Nám dai dẳng nhưng không phải là không thể chữa trị. Tuy nhiên, trị nám bằng lá trầu không chỉ đem đến tác dụng với những vết nám mới, phân bố hạn chế, còn mờ và mỏng. Đối với những khu vực bị nám lâu ngày, nám đã bám chân sâu thì việc bạn cần làm là liên hệ ngay với Thu Cúc để được thăm khám và đưa ra những giải pháp trị nám bằng công nghệ cao tối ưu nhất hiện nay.

Lý do bạn nên chọn Thu Cúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

SEARCH