Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Làn da kém mịn màng, kém duyên vì những đám mụn cám li ti, xấu xí. Nếu những đám mụn này thưa thớt, nhỏ li ti, không có dấu hiệu sưng viêm, thì bạn có thể tham khảo một số cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả, chi phí thấp ngay sau đây.

Mụn cám là những những đám mụn li ti, mọc nhiều ở lỗ chân lông. Mụn cám thường có cả màu trắng hoặc đen, xuất hiện ở hai bên cánh mũi, ở cằm, những vùng da mặt có thường tiết nhiều dầu.

cach-tri-mun-cam-tai-nha

Mụn cám thường là do những bã nhờn, dầu, bụi bẩn tích tục lỗ chân lông hình thành mụn cám

Nguyên nhân là do tình trạng bí, tắc các lỗ lân chân lông do bã nhờn, bụi bẩn bám lại. Nguyên nhân gián tiếp thường là do chế độ ăn uống không koa học, ăn nhiều đồ cay, nóng, dầu mỡ, hay căng thẳng, stress, thiếu ngủ… cũng làm những đám mụn cám hình thành và phát triển.

Bạn có thể áp dụng một số cách trị mụn cám bằng nhà sau đây:

Trị mụn cám bằng trầu không

Trong trầu không chứa nhiều khoáng chất giúp kháng khuẩn diệt khuẩn nên rất hiệu quả khi trị và ngăn ngừa mụn cám. Bạn chỉ cần lấy 3 lá trầu không, rửa sạch, để khô nước. Sau khi rửa mặt và thấm khô nước, bạn lấy nước lá trầu không bôi đều lên vùng da bị mụn. Để nguyên trong vòng 20 phút. Thực hiện đều đặn 1-2 tuần, bạn sẽ thấy những đám mụn cám lặn dần.

Trong trầu không chứa nhiều khoáng chất giúp kháng khuẩn diệt khuẩn nên rất hiệu quả khi trị và ngăn ngừa mụn cám.

Trong trầu không chứa nhiều khoáng chất giúp kháng khuẩn diệt khuẩn nên rất hiệu quả khi trị và ngăn ngừa mụn cám.

Trị mụn cám bằng khoai tây

Khoai tây được xem là một trong những nguyên liệu hữu hiệu trị mụn cám và trị sẹo. Bạn hãy chuẩn bị một củ khoai tây và cắt từng lát mỏng chà xát và đắp lên mặt khoảng 30 phút.

Trị mụn cám bằng nha đam

Sau khi rửa mặt sạch với nước ấm, bạn lấy lớp lô hội bên trong nha đam bôi lên vùng da bị mụn và để yên 25- 30 phút. Bằng cách này những chất chống oxy hóa, chống viêm của nha đam sẽ thẩm thấu vào lớp thượng bì, giúp se khít lỗ chân lông, ngăn chặn mụn cám phát triển.

cach-tri-mun-cam-tai-nha 2

Những chất chống oxy hóa, chống viêm của nha đam sẽ thẩm thấu vào lớp thượng bì, giúp se khít lỗ chân lông, ngăn chặn mụn cám phát triển.

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiệu hàng chục cách trị mụn cám tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên khác: Cà chua, chanh, mật ong,…

Những lưu ý thực hiện cách trị mụn cám tại nhà

Các cách trị mụn cám tại nhà thường có hiệu quả thấp, chỉ áp dụng cho những đám mụn cám mới mọc, lành tính, không có dấu hiệu sưng tấy. Không những vậy cách trị mụn cám tại nhà vừa mất nhiều thời gian, lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, và nếu thực hiện không khoa học sẽ gây kích ứng da, làm tình trạng mụn hiện nay.

Để khắc phục nhược điểm của cách trị mụn cám tại nhà, đồng thời đảm bảo trị tận gốc mụn, không để lại sẹo và mang lại cho bạn làn da trẻ trung, mịn màng, bạn nên đến Thu Cúc để khám tình trạng mụn và trị mụn bằng công nghệ cao. Hiện nay, trong lĩnh vực thẩm mỹ trị mụn, thì công nghệ ánh sáng xanh Blue Light và công nghệ IPL được xem là giải pháp trị mụn hiệu quả và an toàn nhất.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ này, vui lòng liên hệ với các chuyên viên Thu Cúc qua hệ thống đường dây nóng để được tư vấn chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH