Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Nghệ tươi, bột nghệ hay tinh bột nghệ từ lâu được biết đến là nguyên liệu làm đẹp hữu hiệu, nhất là trong lĩnh vực trị sẹo và làm mờ vết thâm. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu với bạn một số công thức trị vết thâm bằng nghệ siêu đơn giản và mang đến hiệu quả bất ngờ.

Tổng hợp các công dụng của nghệ trong trị sẹo, trị thâm

tri-vet-tham-bang-nghe

Nghệ có chứa một nhóm các hợp chất curcuminoid, protein có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả

Ngệ tươi là loại củ có nguồn gốc từ Ấn Độ, là gia vị phổ biến trong mọi nhà bếp để làm tăng hương vị, đẹp màu cho thức ăn, đồng thời nghệ cũng là vị thuốc có tác dụng bổ huyết, trị sẹo, ngăn ngừa ung thư, trị đau dạ dày,…

Trong củ nghệ có chứa một nhóm các hợp chất được gọi là curcuminoid, protein có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Nghệ là vị thuốc có nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể, với màu vàng đặc trưng khi phủ lên da giúp da bạn tránh những tác động gây thương tổn từ các tia UV trong ánh nắng mặt trời, đồng thời ngăn ngừa mụn và làm chậm quá trình lão hoá da.

Không những vậy hợp chất quan trọng curcuminoid có tác dụng thanh lọc máu, giúp bạn có làn da khoẻ mạnh, hồng hào từ sâu bên trong và còn ngăn ngừa các bệnh ung thư.

Công thức trị vết thâm bằng nghệ và mật ong

tri-vet-tham-bang-nghe 2

Bột nghệ, mật ong, chanh tươi vừa giúp da trắng sáng, mờ các vết thâm nhanh chóng

Trong mật ong chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hoá hiệu quả, vừa giúp làm mềm da vừa giúp nuôi dưỡng da khoẻ mạnh và mờ các vết thâm. Bạn trộn 1 thìa bột nghệ cùng 1/2 thìa mật ong nguyên chất và thêm vào 2-3 giọt nước cốt chanh. Sau đó trộn đều và thoa lên các vết sẹo. Bạn để nguyên trong vòng 20 phút, sau đó rửa lại thật sạch với nước ấm. Bột nghệ, mật ong, chanh tươi vừa giúp da trắng sáng, tươi tắn hơn bao giờ hết.

Công thức trị vết thâm bằng nghệ và lòng đỏ trứng gà

tri-vet-tham-bang-nghe 1

Nghệ tươi và lòng đỏ trừng là hỗn hợp có tác dụng dưỡng ẩm giúp các vết thâm mịn màng và giảm màu thâm các vết sẹo, vết nám hiệu quả

Trong lòng đỏ trứng gà có chứa các chất làm sạch da, chống lão hóa, các vitamin vừa có tác dụng kháng khuẩn, dưỡng ẩm giúp các vết thâm mịn màng và giảm màu thâm các vết sẹo, vết nám hiệu quả.

Bạn lấy 1 củ nghệ tươi, rửa sạch, bỏ vỏ, giã nát, sau đó trộn với 1 lòng đỏ trứng gà. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn đắp hỗn hợp qua mặt nạ vải, để trong 30 phút. Khi hỗn hợp bắt đầu khô lại, bạn rửa sạch mặt với nước ấm.

Một số lưu ý khi trị thâm bằng nghệ

Khi dùng nghệ để trị vết thâm, sẹo bạn cần lưu ý rằng:

  • Không bôi hỗn hợp nghệ tươi lên các vết thương hở, khiến các dưỡng chất trong nguyên liệu làm môi trường cho vi khuẩn sinh sôi phát triển, các vết thương bị nhiễm trùng, và sẹo thâm càng nghiêm trọng hơn.
  • Nên dùng tinh bột nghệ đắp mặt thay vì nghệ tươi để tránh màu nghệ bám chặt lên da, khiến da vàng nhìn vàng hơn.
  • Nguyên liệu trị thâm bằng thiên nhiên có hạn chế khi thẩm thấu trong da, bởi vậy cần thực hiện đều đặn 3 lần/tuần, trong thời gian từ 2-3 tuần trở lên, bạn mới thấy được dấu hiệu của hiệu quả trị thâm bằng nghệ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH