Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Làn da trắng mịn là mơ ước của hầu hết các thiếu nữ, nhất là vào giữa mùa hè nắng nóng làm làn da đen sạm đáng kể. Đừng lo lắng hãy thử áp dụng bí quyết làm trắng da mặt siêu hiệu quả chỉ sau 1 tuần với chanh tươi mà không hề làm mỏng da hay bắt nắng ngay sau đây.

Chanh tươi là trái cây nhiều nước, đặc biệt là giàu hàm lượng vitamin C, các axit amin gốc tự nhiên giúp thanh nhiệt, thải độc, đồng thời có tác dụng chống oxy hoá, kháng khuẩn ngừa mụn, tẩy sạch tế bào chết… giúp bạn có làn da trắng sáng. Việc kết hợp đắp mặt nạ từ chanh tươi với uống nước chanh tươi được xem là “thần dược” để làn da mặt khoẻ mạnh từ bên trong, đẹp mịn màng không tỳ vết ở bên ngoài..

bi-quyet-lam-trang-da-mat-sieu-hieu-qua-chi-sau-1-tuan 1

Chanh tươi giàu hàm lượng vitamin C, các axit amin gốc tự nhiên có tác dụng chống oxy hoá, kháng khuẩn ngừa mụn, tẩy sạch tế bào chết cho da sáng mịn.

Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý, trong chanh tươi có chữa axit, vừa làm mờ sẹo, trắng da nhưng nếu bôi nhiều lần cũng làm bào mòn da. Cách để khắc phục nhược điểm này, bạn cần biết cách cũng phối hợp chanh tươi với các nguyên liệu làm đẹp lành tính khác.

Mặt nạ làm đẹp da bằng chanh tươi, lòng trắng trứng gà

bi-quyet-lam-trang-da-mat-sieu-hieu-qua-chi-sau-1-tuan

Khi kết hợp với chanh đạm, chất béo, can xi, vitamin trong lòng trắng trứng giúp trung hoà thành phần axit, tăng cường khả năng dưỡng trắng của chanh.

Lòng trắng trứng gà là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc từ xa xưa. Bởi trong lòng trắng tập trung phần lớn đạm, chất béo, canxi, phốt pho, vitamin B,…  của cả quả trứng. Khi kết hợp với chanh, các dưỡng chất như đạm, chất béo, can xi, vitamin trong trứng giúp trung hoà thành phần axit, tăng cường khả năng dưỡng trắng của chanh.

Cách làm như sau: Lấy 1 lòng trắng trứng gà, vắt vào 1/2 quả chanh và đánh đều, đến khi hỗ hợn bông lên thì thôi. Sau đó rửa mặt thật sạch với nước ấm để tăng khả năng thẩm thấu của da. Bạn dùng miếng bông thấm vào hỗn hợp chanh trứng và bôi đều lân mặt. Vừa bôi kết hợp dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng 3-5 phút. Sau đó để thâm 20 phút, rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Với công thức này bẹn nên thực hiện 3 lần/tuần vào các bữa tối sau khi tắm và nhớ là trước 21h00 đêm.

Mặt nạ chanh tươi, mật ong

bi-quyet-lam-trang-da-mat-sieu-hieu-qua-chi-sau-1-tuan 2

Mật ong có tính kháng khuẩn cao, giúp làm chậm quá trình lão hoá da và tạo lớp màng bao bọc, giảm bào mòn da do tác động từ axit trong chanh

Mật ong là dịch của con ong được tiết ra do thu thập từ nhuỵ hoa. Trong mật chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làm đẹp da như sắt, can-xi, phốt-pho và Vitamin C, B và ma-giê… Mật ong có tính kháng khuẩn cao, tăng hiệu quả chữa lành, vừa có dưỡng chất dưỡng da giúp làm chậm quá trình lão hoá da và tạo lớp màng bao bọc, giảm bào mòn da do tác động từ axit trong chanh.

Tạo mặt nạ từ chanh tươi và mật ong khá đơn giản. Bạn lấy 1 thìa mật ong, cho vào 3 giọt nước chanh, trộn đều và cho vào tủ lạnh 10 phút. Sau đó rửa mặt thật sạch, thấm nước trên mặt. Khi chanh, mật ong đủ lạnh, lấy ra, dùng bông thấm vào và thoa đều lên mặt. Để nguyên trong 20 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước.

Cũng như mặt nạ chanh  và lòng trắng trứng, áp dụng mặt nạ chanh tươi, mật ong đều đặn 3 lần/tuần. Sau 7 ngày, bạn sẽ thấy da mặt lên tone, da mịn màng hơn, sạch dầu nhờn và sáng dần lên.

bi-quyet-lam-trang-da-mat-sieu-hieu-qua-chi-sau-1-tuan 4

Uống mỗi ngày một cốc nước chanh tươi giúp dưỡng da sáng đẹp, tươi trẻ từ sâu bên trong

Ngoài đắp mặt nạ chanh, để tăng hiệu quả trăng sáng và nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh, có khả năng chống lại tác động của các tia UV bạn kết hợp uống nước cốt chanh mỗi ngày. Lưu ý tránh uống chanh lúc đói sẽ ảnh hưởng tới dạ dày.

Chúc bạn có những trải nghiệm làm đẹp vui vẻ với cách làm trắng da mặt siêu hiệu quả từ chanh tươi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH