Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Nám da một trong những dấu hiệu của quá trình da bị lão hóa với những đốm sậm màu nhỏ li ti, mọc thành đám, khiến bạn trông có vẻ già hơn tuổi và kém sắc rõ rệt. Sau đây chúng tôi giới thiệu với bạn một số cách trị nám tại nhà với các nguyên liệu dễ tìm, giá rẻ.

Theo các chuyên gia da liễu, nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm…., nguyên nhân cốt lõi là do sự tăng sản sinh các hắc tố melanin, khiến một số vùng da bị sạm màu hơn.

cach-tri-nam-tai-nha 3

Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm…

Thường nám da là do di truyền, do tác động ánh nắng mặt trời, do rối loạn nội tiết tố khi mang thai hoặc sau sinh, do kích ứng bởi thời tiết, mỹ phẩm… Nám da thường có 3 loại đó là: Những đốm nám nâu sẫm, chân nám ăn sâu dưới chân bì của da (nám sâu), những vết nám nâu nhạt, mọc thành từng mảng (nám mảng) và nám hỗn hợp kết hợp 2 loại nám trên, cũng rất khó điều trị.

Trong dân gian, mọi người thường truyền tay nhau một số cách trị nám tại nhà với các nguyên liệu sau:

Trị nám tại nhà bằng rau ngót

Trong rau ngót chứa chứa nhiều vitamin, kali, canxi, magiê, B1, B2, B6,… là những chất chống oxy hóa hiệu quả và làm chậm quá trình lão hóa. Vì vậy, uống nước rau ngót mỗi ngày, sau 1 tháng liên tục giúp chị em xóa mờ các vết nám và có làn da trẻ trung, khỏe mạnh.

cach-tri-nam-tai-nha

Trong rau ngót chứa chứa nhiều vitamin, kali, canxi, magiê, B1, B2, B6,… là những chất chống oxy hóa hiệu quả

Để làm nước rau ngót, bạn nhặt sạch rau, dem rửa sạch và để ráo nước. sau đó cho thêm nước cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước. Lưu ý, nước rau ngót không được cho đường, khi xay xong uống luôn, không để tủ lạnh hoặc để ngoài từ 2-3 tiếng.

Sử dụng trực tiếp mặt nạ Gel nha đam

cach-tri-nam-tai-nha 1

Lô hội hay phần gel màu trong của nha đam chứa nhiều khoáng chất giúp loại bỏ vết nám, dưỡng ẩm, tái tạo tế bào da và chống lại lão hóa.

Bạn lấy một nhánh nha đám, lột bỏ phần xanh, lấy phần gel bôi trực tiếp lên các vết nám vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và rửa lại vào sáng hôm sau. Lô hội sẽ giúp các vết nám bị mờ dần, vùng da này sáng lên và mịn màng hơn. Lưu ý, không bôi nha đam vào vùng mắt, và cần tách bỏ vỏ xanh trước khi đắp lên mặt vì trong lớp màng xanh có chứa độc tố nhẹ.

Điều trị nám với dưa chuột 

cach-tri-nam-tai-nha 2

Dưa chuột giàu thành phần vitamin A, C phong phú giúp da mềm mại, giảm thâm nám và kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn

Dưa chuột là nguyên liệu làm đẹp không xa lạ với nhiều chị em, bởi thành phần vitamin A, C phong phú giúp da mềm mại, giảm thâm nám và kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn.

Để tăng hiệu quả trị nám, làm da trắng sáng của dưa chuột bạn có thể kết hợp nửa quả dưa chuột với 1 thìa mật ong 1 thìa nước cốt chanh. Đầu tiên ép dưa chuột lấy nước, rồi hòa với chanh và mật ong. Sau khi rửa mặt sạch bằng nước hơi ấm và sữa rửa mặt, bạn bôi đều lên mặt, để khoảng 10 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước ấm.

Bạn nên lưu ý cách trị nám tại nhà với các nguyên liệu thiên nhiên đòi hỏi áp dụng đều đặn, ít nhất từ 1-2 tháng trở lên mới có những dấu hiệu trị nám rõ rệt. Vì vậy, bạn nên kiên trì thực hiện. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH