Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Để giảm cân, hầu hết các bạn thường lựa chọn cách thức kiêng ăn. Tuy nhiên nếu chế độ ăn kiêng không hợp lý nhiều khi lại phản tác dụng, khiến cơ thể bạn mệt mỏi mà vẫn không giảm được lượng mỡ thủa . Sau đây là những tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng về chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh và hiệu quả.

Thân hình quá đầy đặn, nhiều mỡ thừa khiến cả nam giới và nữ giới cảm thấy mất tự tin và khó lựa chọn trang phục. Vấn đề giảm cân trở thành nỗi ám ảnh với bạn nhất là khi bạn cảm thấy lạc lõng giữa những thân mình thanh mảnh, eo thon của những người xung quanh.

che-do-an-kieng-giam-can-nhanh-va-hieu-qua 1

Giảm cân trở thành nỗi ám ảnh với những người có thân hình đẫy đà, mũm mĩm

Để giảm cân nhanh chóng, không mất thời gian công sức tập tành, nhiều bạn chỉ ăn toàn trái cây, rau xanh, uống nước và loại bỏ hoàn toàn các chất béo mà không lường trước được những hậu quả khôn lường của hành động này. Thiếu protein, chất béo… khiến cơ thể không có nguồn năng lượng để duy trì các hoạt động cơ thể, bạn cảm thấy mệt mỏi, da bị sạm màu, nổi mụn… và có thể mắc các bệnh liên quan dạ dày, tiêu hoá.

Sau đây là chế độ ăn kiêng trong ngày (sáng – trưa – chiều tối) vừa giúp loại bỏ mỡ thừa vừa giúp bạn có cơ thể khoẻ mạnh.

1. Ăn thức ăn giàu protein và chất xơ vào bữa sáng

che-do-an-kieng-giam-can-nhanh-va-hieu-qua

Muốn giảm cân nhanh và hiệu quả thì bạn không được bỏ bữa sáng

Bạn nên nhớ rằng bữa ăn sáng có vai trò rất quan trong, cung cấp nguồn năng lượng bù cho một đêm dài trước đó và để bạn có tinh lực dồi dào, khoẻ mạnh cho các hoạt động ngày mới. Bởi vậy, càng muốn giảm cân nhanh và hiệu quả thì bạn càng không bỏ được bữa sáng.

Bạn nên ăn no vừa đủ với các món ăn giàu protein, giàu chất xơ và vitamin. Protein thường có nhiều trong trứng, đậu, thịt bò, cá,… Chất xơ và vitamin có nhiều trong trái cây và rau xanh. Do vậy, bữa ăn sáng của bạn không cần nhiều món cầu kỳ nhưng cần có đầy đủ một ít tinh bột (hạn chế ăn cơm vì nhiều đường nên ăn 1 ổ bánh mì, củ khoai tây, bột đậu…), thịt, rau, trái cây và đừng quên 1 cốc nước lọc.

2. Ăn vừa đủ vào bữa trưa

che-do-an-kieng-giam-can-nhanh-va-hieu-qua 1

Bạn nên chuẩn bị cho mình chiếc Sandwich đầy đủ rau củ, thịt cho bữa trưa

Bạn nên chuẩn bị cho mình bữa trưa đơn giản và gọn nhẹ, với hàm lượng dinh dưỡng ít hơn so với bữa sáng. Bạn có thể ăn một chiếc bánh mì sandwich có đầy đủ rau xanh, một miếng thịt mỏng hoặc 1 quả trứng ốp. Nếu đói, bạn có thể ăn thêm các loại rau củ luộc như củ cải luộc, hoặc trái cây như chuối và táo.

Bạn nên tránh xa các loại đồ ăn chế biến sẵn vì chúng chứa nhiều dầu mỡ và bạn không thể kiểm soát được hàm lượng các chất dinh dưỡng, chất béo có trong nó.

3. Không bỏ qua bữa phụ vào cuối giờ chiều

Để tránh cảm giác đói do khoảng cách khá xa giữa bữa trưa, bữa tối , khiến bạn càng thêm thèm ăn và ăn nhiều hơn và buổi tối. Đồng thời bữa ăn nhẹ bổ sung năng lượng cho cơ thể sau những hoạt động chân tay, trí óc cả ngày, bạn không nên bỏ bữa chiều.

Bữa ăn chiều đảm bảo ít calo và chứa vitamin A, C giúp cơ thể khoẻ mạnh mà không tích tụ mỡ. Bạn có thể ăn một ổ bánh mì nhạt hoặc 1 cốc sinh tốnước ép trái cây ít đường.

4. Ăn nhẹ vào bữa tối

Để đảm bảo theo chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh và hiệu quả bạn cần đảm bảo nguyên tắc ăn đủ bữa nhưng hàm lượng chất béo, chất đạm, calo giảm dần từ bữa sáng đến bữa tối.

che-do-an-kieng-giam-can-nhanh-va-hieu-qua 2

Bữa tối thanh đạm với các món ăn từ rau củ quả như salad, các món trộn rau…

Bữa tối dễ gây cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng, nên trên bàn ăn bạn chỉ nên đặt những món ăn thanh đạm từ rau củ quả và thêm một vài loại ngũ cốc (lạc rang, vừng rang). Hoặc bạn có thể biến tấu thành các món salad rau củ quả, các món nộm từ rau củ có rắc thêm lạc, vừng…. Hoặc thi thoảng bạn có thể “tự thưởng” cho mình một miếng cá hấp, cá rán hoặc thịt luộc.

Nên nhớ không nên thức quá khuya khiến bạn càng thêm đói bụng, không thể nhịn được và lại ăn vặt. Đồng thời tránh xa thuốc lá, caffein… trong quá trình ăn kiêng vì chúng khiến da bạn càng thêm sạm màu, nhăn nheo…

Chúc bạn đánh bay mỡ thừa và có thân hình thon gọn, săn chắc mơ ước với chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả và lành mạnh trên đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH