Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Trên các diễn đàn, nhiều bạn thường chia sẻ kinh nghiệm về cách dùng nha đam để trị nám. Tuy nhiên, liệu phương pháp này có hiệu quả như vẫn được ca ngợi? Sau đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về  phương pháp trị nám bằng nha đam.

Càng lớn tuổi và ở một độ tuổi nhất định, trên da càng nhiều dấu hiệu lão hóa và đáng ghét nhất là những vết nám da thâm màu, hoặc màu nâu vàng,… Vết nám thường mọc thành đám, tập trung ở phần gò má, trán, cằm,… nên làm da mặt bạn tối màu, sạm đi và già hóa.

tri-nam-bang-nha-dam 3

Những vết nám có màu nâu vàng, đen khiến da nhìn sạm màu, kém sắc

Nám da là một trong những dấu hiệu của quá trình da bị lão hóa, nhiều trường hợp là do di truyền, do tuổi tác dần cao hơn khiến các hắc tố da malenin sản sinh nhiều hơn, do tác động của các tia UV trong ánh nắng mặt trời, do rối loạn nội tiết,… Khi bạn điều trị nám, cần phải xác định rõ nguyên nhân gây nám để có phương pháp điều trị phù hợp. Không nên cùng một lúc áp dụng nhiều phương pháp khác nhau sẽ dễ gây tình trạng kích ứng da, vết nam càng nghiêm trọng hơn.

Về cách trị nám bằng nha đam

tri-nam-bang-nha-dam 1

Nha đam là giải pháp làm đẹp da, trị mụn và trị nám hiệu quả

Trị nám bằng nha đam là giải pháp đã không còn xa lạ với nhiều bạn dành cho những vết nám mới, có màu nhạt (màu nâu vàng, màu vàng). Nếu tình trạng nám da của bạn không quá nặng, bạn có thể dùng lô gội (lớp Gel bên trong nha đam) bôi lên lớp nám da 2 lần/ngày (sáng – tối) để giảm màu thâm và ngăn ngừa nám lan rộng.

Trong lô hội có chứa rất nhiều canxi, kali, kẽm, Vitamin E. Các chất này có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng viêm, chữa lành vết thương. Các dưỡng chất trong nha đam nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong và chống lại tác động từ các tia cực tím. Vì vậy, việc bôi lô hội thường xuyên và đều đặn, vừa giúp bạn dưỡng da mềm mịn, sạch mụn, sạch nám. Nhất là nguyên liệu làm đẹp này có giá rẻ, dễ tìm, dễ kiếm.

Những lưu ý khi trị nám bằng nha đam

tri-nam-bang-nha-dam

Khi sử dụng nha đam trị nám bạn cần lưu ý độc tố trong lớp màng xanh của nó có thể gây kích ứng da

Nha đam là nguyên liệu làm đẹp và trị vết thương hiệu quả, nhưng đồng thời nó cũng chứa chất độc. Ngay dưới phần vỏ lá có một lớp nhựa vàng (chiếm tới 16-20%), chứa chất hoá học tự nhiên có thể gây kích ứng da.

Mặt khác, cũng giống như các phương pháp trị nám bằng mật ong, nghệ tươi, chanh, dưa chuột,… các nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp da khỏe mạnh, láng mịn từ sâu bên trong nhưng chỉ có tác dụng làm giảm màu các vết nám mới hình thành, nám nhẹ. Với các vết nám lâu năm, sậm màu thì gần như không có hiệu quả.

Để trị nám triệt để và an toàn, các bạn nên sử dụng phương pháp trị nám bằng công nghệ cao Laser YAG. Với bước sóng phù hợp từ ánh sáng tia Laser sẽ tác động vào lớp tế bạn dưới da, triệt tiêu các sắc tố melanin, kích thích sản sinh protein và elastin, giúp loại bỏ các vết tàn nhang và tái tạo lại da ngăn chặn tình trạng nám quay trở lại.

Để biết thêm thông tin về các giải pháp trị nám hiệu quả và an toàn, bạn có thể liên hệ với Thu Cúc qua hệ thống đường dây nóng để được tư vấn chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH