Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Cách kẻ mắt có vai trò quan trọng trong khâu make up tạo điểm nhấn, giúp khuôn mặt xinh đẹp hơn. Tuy nhiên nhiều bạn nữ thường khá lúng túng và mắc lỗi khi kẻ mắt. Sau đây là cách kẻ mắt đẹp siêu đơn giản chỉ trong 2 phút dành cho cô nàng yêu thích cách làm đẹp “nhanh, gọn, nhẹ”.

Đường kẻ ở mí trên và mí dưới tuy ngắn, nhưng lại là khâu trang điểm quan trọng, giúp bạn khắc phục những hạn chế những nhược điểm của mắt một mí, mắt to mắt nhỏ,… Hiện nay, có nhiều xu hướng kẻ mắt đẹp được yêu thích, trong đó kiểu trang điểm tự nhiên “có như không” từ Hàn Quốc đang được giới trẻ yêu thích và ưa chuộng.

Đặc trưng của đường kẻ mắt tự nhiên, là kết hợp dùng chỉ kẻ, phấn mắt kẻ mắt lên đường chân mi trên, vừa nhấn mắt sâu, khiến đôi mắt vừa trông như không trang điểm vừa cuốn hút, sắc sảo hơn thường ngày.

Sau đây là các bước hướng dẫn bạn kẻ mắt siêu đơn giản, chỉ trong thời gian 2 phút.

Bước 1- Tạo màu nền cho lông mày sắc nét

Đầu tiên chọn màu phấn mắt. Nếu lông mày có màu tối, bạn chọn loại phấn mắt có tông màu sáng hơn 2 tone so với màu lông mày gốc của bạn. Nếu lông mày màu sáng chọn phần màu cùng tông hoặc tối hơn 1 tone.

cach-ke-mat-dep-sieu-don-gian-chi-trong-2-phut

Dùng cọ nhỏ tán đều phấn mắt đến khi lông mày đều màu 

Sau đó dùng cọ nhỏ tán đều đến khi lông mày đều màu thì dùng chỉ kẻ mắt cùng tông kẻ nhẹ lại lại đường viền để lông mày vừa sắc nét vừa nhìn tự nhiên hơn.

Tiếp đến bạn chuốt mascara cùng màu cho lông mày. Mascara đặt nghiêng và tán từ chân mày kéo xuống khóe mắt và đường viền hốc mắt.

Bước 2 – Đánh phấn mắt cho bầu mắt trên

cach-ke-mat-dep-sieu-don-gian-chi-trong-2-phut 1

Dùng phấn mắt có tông màu hồng nhạt tán đều bầu mắt trên

Đầu tiên, bạn chọn chọn phấn màu hồng nhạt có nhũ, dùng cọ phủ nhẹ  lên bầu mắt trên. Tiếp đó, dùng phấn  màu nâu đậm và cọ đầu tròn nhỏ bôi phần nơi đường nếp gấp mắt và đuôi mắt tạo đôi mắt sâu hơn.

Bước 3- Kẻ viền mi trên và mi dưới

cach-ke-mat-dep-sieu-don-gian-chi-trong-2-phut 2

Dùng chì màu đen kẻ mí trên và mí dưới giúp đôi mắt nhìn sắc nét và to hơn

Bạn dùng chì kẻ màu nâu đậm, vẽ đường khoảng 5mm theo đường chân mi trên, giúp mắt nhìn to hơn. Sau đó, dùng chì màu đen tô nhẹ nhàng lại đường chân mi trên vừa kẻ.

Dùng chỉ kẻ mi đen kẻ đường viền của mi dưới, từ khóe mắt ra giữa mí.

Bước 4- Kẹp lông mi và chuốt mascara

cach-ke-mat-dep-sieu-don-gian-chi-trong-2-phut 3

Dùng kẹp uốn mi cong nhẹ, và mascara chuốt mi mắt

Bạn dùng kẹp lông mi trên cong nhẹ, rồi dùng mascara có màu nâu đậm chuốt một lần lên mi trên. Sau đó là mi dưới. Vừa giúp đôi mắt nhìn sáng, tự nhiên, giúp bạn nhìn trẻ trung và cuốn hút hơn.

Như vậy chỉ với 4 bước đơn giản trong khoảng thời gian 2-3 phút ngắn ngủi đã giúp bạn giải quyết khâu kẻ mắt “khó nhằn” này. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị với cách kẻ mắt tự nhiên, siêu đơn giản!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH