Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Tàn nhang khiến da bạn không đều màu, ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp khuôn mặt. Liệu bạn có biết, với vết tàn nhang nhẹ, nhạt màu có thể được khắc phục bằng những nguyên liệu thiên nhiên tại nhà. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu với bạn về một số công thức trị tàn nhang bằng mật ong vô cùng đơn giản.

tri-tan-nhang-bang-mat-ong

Tàn nhang là những đốm đen, nâu đen hoặc nâu vàng phân bổ trên da, thường ở má và mũi

Tàn nhang hình thành do quá trình sản sinh quá mức các hắc tố da malenin tập trung tại các điểm trên da, hình thành đốm tàn nhang li ti nhỏ như đầu đinh, khiến làn da nhìn thiếu sức sống, loang lổ không đều màu. Tàn nhang hình thành có thể do di truyền, do ánh nắng mặt trời, do kích ứng mỹ phẩm, do thiếu ngủ, ăn uống bất hợp lý… và chúng xuất hiện nhiều ở những người có da trắng, mỏng manh.

Trong khi đó, mật ong là nguyên liệu thiên nhiên lành tính, giàu hàm lượng khoáng chất kali, vitamin, các chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa da và để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, bảo vệ làn da chống lại các tác nhân gây hại. Bởi vậy ăn mật ong hay dùng mật ong làm mặt nạ cho da mặt có tác dụng làm phai dần các vết tàn nhang và ngăn ngừa tàn nhang sản sinh.

Sau đây là một vài công thức trị tàn nhang bằng mật ong đơn giản.

Công thức 1 – Mật ong và chanh tươi

tri-tan-nhang-bang-mat-ong 1

Mật ong nuôi dưỡng làm chậm lão hóa, chanh chứa axit amin, vitamin kháng khuẩn, làm sạch da và mờ màu thâm của vết tàn nhang rất hiệu quả.

Mật ong và chanh tươi là hỗn hợp mặt nạ dưỡng da, trị sẹo, trị thâm, nám, tàn nhang không còn xa lạ với nhiều chị em. Ít ai có thể phủ nhận công dụng làm đẹp hữu hiệu của hỗn hợp này. Mật ong nuôi dưỡng làm chậm lão hóa, chanh chứa axit amin, vitamin kháng khuẩn, làm sạch da và mờ màu thâm của vết tàn nhang rất hiệu quả.

Để thực hiện, bạn cho 1 thìa mật ong và 3 giọt nước cốt chanh vào trong bát thủy tinh và trộn đều. Bỏ vào ngăn mát tủ lạnh thêm 5 phút để thêm tác dụng se khít lỗ chân lông. Sau khi rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt và nước ấm, bạn thoa hỗn hợp đều lên da mặt, và bôi đều 2 lượt những vùng tàn nhang. Mát xa mặt nhẹ nhàng 3-5 phút, sau đó để nguyên thêm 20 phút, và rửa mặt sạch với nước.

Công thức 2 – Mật ong, dầu oliu và lá sen

Bạn lấy 1 thìa mật ong, 1/4 thìa dầu oliu và 1 thìa bột lá sen (lá sen phơi khô và xay thành bột mịn để hộp thủy tinh dùng dần) trộn đều. Sau khi rửa mặt thìa thoa đều lên mặt và để nguyên trong 30 phút rồi rửa sạch với nước.

tri-tan-nhang-bang-mat-ong 2

Hỗn hợp mật ong và dầu oliu vừa dưỡng ẩm cho da , vừa có tác dụng chống nắng và trị tàn nhang hiệu quả

Hỗn hợp này vừa có tác dụng chống nắng rất tốt, ngăn ngừa tàn nhang đậm màu hoặc mọc thêm, đồng thời dưỡng chất trong mật ong và dầu oliu có tác dụng dưỡng ẩm, làm nhạt màu các vết tàn nhang rất tốt.

Với hai công thức trị tàn nhang bằng mật ong bạn nên thực hiện 3 lần/tuần, áp dụng liên tục trong 1 tháng liền để có hiệu quả tốt nhất. Lưu ý, với công thức mật ong và chanh, nếu da bạn có mụn, da nhạy cảm thì nên chỉ thêm 1-2 giọt nước cốt chanh, hoặc thay bằng công thức mật ong dầu oliu để tránh làm da thêm mỏng manh, dễ bắt nắng.

Chúc bạn sạch vết tàn nhang với công thức mặt nạ da từ mật ong!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH