Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Chanh tươi là loại trái cây chứa nhiều vitamin A và axit tự nhiên có tác dụng chống oxy hoa, tẩy trắng. Bởi vậy, nó được xem là một trong những nguyên liệu làm trắng da hữu hiệu. Và sau đây là cách làm trắng da tay siêu hiệu quả bằng chanh tươi ngay tại nhà chỉ sau 1 tuần áp dụng.

cach-lam-trang-da-tay-sieu-hieu-qua-bang-chanh-tuoi 2

Công thức dùng chanh tươi làm sạch da tay khá phổ biến và được biết đến từ lâu

Công dụng làm trắng của nước cốt chanh có lẽ không còn xa lạ với bạn, chỉ cần 1 lát chanh tươi chà lên tay bạn có thể loại bỏ được mùi hôi khó chịu, cũng như vết dầu mỡ “bám dai như đỉa” hay đôi tay loang màu vì thực phẩm, mực, màu vẽ… Tuy nhiên trong chanh có tính axit khá cao, bởi vậy sau khi dùng chanh tươi rửa tay, bạn cảm thấy da tay bị khô và cảm giác mỏng manh hơn.

Đừng lo lắng, công thức kết hợp giữa chanh tươi và dầu oliu ngay sau đây sẽ giúp bạn vừa có đôi tay trắng trẻo, sạch sẽ vừa mịn màng.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1/2 quả chanh tươi
  • 1 thìa dầu oliu
  • 1 thìa muối biển
  • 1 thìa mật ong

 Các bước làm trắng da tay bằng chanh tươi

cach-lam-trang-da-tay-sieu-hieu-qua-bang-chanh-tuoi 1

Cách làm trắng da tay bằng chanh tươi và dầu oliu giúp da trắng sáng, mịn màng và làm mờ các vết thâm

Bước 1- Bản rửa sạch chanh, dùng dao cắt đôi và vắt lấy nước cốt cho vào một chiếc bát sạch. Lọc bỏ hạt chanh và nhớ giữ lại phần vỏ chanh. Sau đó, bạn cho 1 thìa dầu oliu vào nước chanh và trộn đều.

Bước 2- Tẩy sạch da tay với muối biển mật ong, bằng cách cho mật ong và muối trộn đều và nhẹ nhàng mát xa tay trong 5 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm và lau khô tay. Bước này sẽ giúp tẩy sạch bụi bẩn, tế bào chết trên da, giúp da dễ thẩm thấu các hỗn hợp làm trắng, mịn da hơn.

Bước 3- Bạn dùng tay bôi hỗn hợp chanh và dầu oliu lên tay và nhẹ nhàng mát xa bằng cách xoa tay nhẹ nhàng, đan xen tay, lau kỹ các kẻ tay, phần móng tay… trong thời gian 5-7 phút. Sau đó để nguyên trong 15 phút, rồi rửa sạch với nước ấm.

Bước 4- Dùng khăn mềm thấm hết nước trên tay và bôi thêm 1-2 giọt dầu oliu lên da tay để da được dưỡng ẩm tốt nhất và mịn màng hơn.

Nếu không có dầu oliu bạn có thể thay thế bằng dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân cũng có tác dụng dưỡng ẩm tốt.

Những lưu ý với khi áp dụng cách làm trắng da tay bằng chanh tươi

Làm trắng da với chanh tươi có rất nhiều ưu điểm như hiệu quả trắng nhanh, nguyên liệu dễ tìm, chi phí thấp, đơn giản, dễ tiến hành và không mất nhiều thời gian,… Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Như đã nói, trong chanh tươi có tính axit nên bạn không nên rửa tay với nước cốt chanh không mà nên kết hợp với các loại dầu có nguồn gốc thiên nhiên có tác dụng dưỡng ẩm.
  • Với công thức trên chỉ nên áp dụng từ 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất mà không làm bào mòn da hoặc da ăn nắng.
  • Sau khi làm trắng da với chanh tươi, bạn nên bôi thêm lớp kem dưỡng ẩm để những tổn thương trên da tay hồi phục nhanh chóng, da tay mềm mịn và đều màu hơn.
cach-lam-trang-da-tay-sieu-hieu-qua-bang-chanh-tuoi

Với cách làm trắng da tay siêu hiệu quả bằng chanh tươi ở trên bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà vào buối tối trước khi đi ngủ

Với cách làm trắng da tay siêu hiệu quả bằng chanh tươi ở trên bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà vào buối tối trước khi đi ngủ. Để loại bỏ những vết thâm nám không đều màu trên da do hoá chất, phẩm màu, hoặc do ánh nắng mặt trời… hãy áp dụng công thức ngay hôm nay để có da tay trắng trẻo, mịn màng.

Chúc bạn thành công!

Lý do bạn nên chọn Thu Cúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH