Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Nám là một trong những dấu hiệu làn da bị lão hóa. Nếu những vết nám còn nhạt màu, mới hình thành, bạn có thể áp dụng những nguyên liệu thiên nhiên để trị nám vừa hiệu quả vừa lành tính và giá rẻ. Sau đây xin giới thiệu với bạn cách trị nám bằng nghệ.

Vì sao nghệ trị được nám?

tri-nam-bang-nghe

Nghệ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, đồng thời xóa mờ các vết nám

Nguyên nhân gây gốc rễ của nám là sự gia tăng hắc hắc tố da melanin, hình thành những vết màu đen, nâu vàng, vàng,… với đủ hình dạng kích thước khác nhau  khiến bạn mất tự tin và lo lắng vì làn da không đều màu và kém sắc.

Trong khi đó, nghệ tươi, bột tinh nghệ có chứa rất nhiều các chất như chất chống oxy hóa, kháng virus, kháng khuẩn, kháng nấm, chống ung thư, kháng đột biến và chống viêm. Đồng thời, nghệ cung cấp rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và nuôi dưỡng da khỏe mạnh như: protein, chất xơ, niacin, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin K, natri, kali, canxi, đồng, sắt, magiê và kẽm. Bởi vậy, ngoài công dụng chữa lành vết thương, trị sẹo, nghệ còn có tác dụng trị nám và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Công thức trị nám bằng nghệ

tri-nam-bang-nghe 2

Công thức bột nghệ, mật ong và chanh tươi  vừa giúp bạn tẩy tế bào chết, ức chế hắc tố melanin làm mờ vết nám vừa giúp dưỡng ẩm da, cho làn da mịn màng tươi sáng.

Cách đơn giản nhất là dùng nghệ tươi dã nát và lấy nước bôi trực tiếp lên các vết nám. Tuy nhiên, cách này làm da bạn bị ám màu vàng của nghệ dễ làm bẩn quần áo, vùng da xung quanh. Vì vậy, bạn nên kết hợp nghệ tươi và tinh bột nghệ với một số nguyên liệu khác như: mật ong, chanh, sữa tươi.

Sau đây xin giới thiệu với bạn công thức trị nám bằng bột tinh nghệ, mật ong và chanh. Công thức này vừa giúp bạn tẩy tế bào chết, ức chế hắc tố melanin làm mờ vết nám vừa giúp dưỡng ẩm da, cho làn da mịn màng tươi sáng.

Cách thực hiện như sau: Bạn trộn 2 thìa bột tinh nghệ, 2 thìa mật ong và 1/2 thì nước cốt chanh. Cho tất cả các hỗn hợp vào bát sạch và đảo đều thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa sạch da mặt với nước ấm, bôi hỗn hợp lên mặt và kết hợp mát xa nhẹ nhàng nhằm làm sạch lớp da chết, cũng như giúp các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn. Sau đó, để nguyên 20 phút và rửa mặt sạch với nước lạnh.

Với công thức này bạn nên thực hiện điều độ 3 lần/tuần, chỉ sau 2-3 tuần bạn sẽ nhận thấy những vết nám dần nhạt màu, da mặt bạn sáng hơn và mịn màng hơn.

Lời khuyên của chuyên gia khi trị nám bằng nghệ

Nghệ tươi là nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên, nên dù rất hữu ích nó cũng hạn chế về khả năng thẩm thấu sâu trong da. Nên các công thức trị nám bằng nghệ chủ yếu làm nhạt màu các vết nám trên mặt, chứ không thể tác động vào sâu bên trong và trị dứt điểm nám được. Bên cạnh đó, việc đắp mặt nạ nghệ liên tục cũng khiến da bạn có khả năng bắt nắng nhiều hơn.

tri-nam-bang-nghe 1

Trị nám bằng nghệ trị có tác dụng trên bề mặt da, không lâu dài. Vì vậy giải pháp tối ưu là nên trị nám bằng công nghệ Laser YAG Q-Switch tại Thu Cúc

Nếu tình trạng nám của bạn nhiều và khó phai màu bạn nên sử dụng phương pháp trị nám bằng công nghệ cao Laser YAG Q-Switch để trị nám nhanh chóng, dứt điểm và an toàn với làn da. Phương pháp hiện đã và đang được xem là thành tựu nổi bật của ngành công nghệ thẩm mỹ thế giới với các ưu điểm vượt trội.

Trong nước, có khá nhiều cơ sở đang áp dụng công nghệ này, nhưng đảm đảo tiêu chí về y khoa, trang thiết bị công nghệ và nhân lực đạt chuẩn của Bộ Y Tế để thực hiện có hiệu quả phương pháp này thì có rất ítvà Thu Cúc là một trong số đó. Để biết thêm thông tin về phương pháp này, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn của Thu Cúc qua đường dây nóng để được giải đáp các thắc mắc. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH