Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Một làn da sáng mịn, căng tràn sức sống là điều mà bất cứ cô nàng nào cũng đều mong ước được sở hữu. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách chăm sóc da mặt tại nhà đúng cách để sớm hiện thực hóa điều mong ước đó?

Chăm sóc da tại nhà là việc làm đẹp nhận được sự quan tâm đặc biệt của phần lớn eva. Bởi, một làn da sáng mịn không chỉ làm cho khuôn mặt thêm nổi bật mà còn tiết kiệm thời gian trang điểm mỗi ngày và giúp cho các nàng thêm tự tin, rạng rỡ với nét đẹp tự nhiên. Ngoài ra, một làn da đẹp cũng thể hiện nhiều phần sức khỏe của mỗi người. Vậy, cách chăm sóc da mặt đúng cách là như thế nào?

Làm sạch da đúng cách 2-3 lần/ ngày

Làm sạch da đúng cách 2-3 lần/ ngày

Làm sạch da

Đây là nguyên tác đầu tiên mỗi chị em cần nắm rõ và tiến hành thường xuyên. Việc rửa mặt 2-3 lần/ ngày bằng nước thường sẽ không đủ để lấy đi tất cả bụi bẩn, bã nhờn tích tụ dưới lỗ chân lông nên các chuyên gia thẩm mỹ đầu ngành luôn khuyên chị em sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, chiết xuất tự nhiên và phù hợp với tính chất cuả làn da: da khô, da dầu hay da nhạy cảm…

Với những trường hợp trang điểm, cần tẩy trang bằng sản phẩm chuyên dụng trước khi tiến hành làm sạch da thông thường. Điều này sẽ tránh được sự tích tụ của bã nhờn gây tắc lỗ chân lông, sinh mụn và tiềm ẩn sự xâm nhập của những loại hóa chất ảnh hưởng không tốt cho da. Sau khi rửa mặt sạch sẽ và lau khô, thoa nước hoa hồng sẽ là việc cần làm để cân bằng độ ẩm, se khít lỗ chân lông vừa được làm sạch giúp da căng mịn hơn.

Tẩy tế bào chết là cần thiết nhưng không nên quá lạm dụng

Tẩy tế bào chết là cần thiết nhưng không nên quá lạm dụng

Tẩy tế bào chết

Tuy không phải thực hiện thường xuyên nhưng mỗi tuần, chị em cũng nên làm sạch tế bào chết cho da 1-2 lần. Có thể sử dụng những loại rau củ quả tự nhiên: chanh, mật ong… hay kem tẩy da chết chuyên dụng phù hợp với làn da của mình. Đây sẽ là bước đóng vai trò quan trọng, giúp lấy đi những tế bào sừng cho da dần sáng mịn. Ngoài ra, lỗ chân lông được khô thoáng cũng tạo điều kiện cho việc hấp thụ kem dưỡng sau đó được tốt hơn.

Dưỡng da

Dưỡng ẩm là bước tiếp theo cần thực hiện trong quy trình chăm sóc da tại nhà. Đừng lầm tưởng rằng thao tác này chỉ cần thực hiện với làn da khô. Bạn có thể tự chế những loại mặt nạ dưỡng ẩm từ thiên nhiên và thực hiện chúng 2-3 lần/ tuần trước khi đi ngủ. Ngoài công dụng dưỡng da căng mịn, không ít nguyên liệu rẻ tiền còn có khả năng thay đổi tone da dần sáng hồng rạng rỡ.

Chống nắng bảo vệ da mọi lúc, tránh mọi tác động xấu từ ánh sáng mặt trời

Chống nắng bảo vệ da mọi lúc, tránh mọi tác động xấu từ ánh sáng mặt trời

Đừng quên kem chống nắng

Được coi là lớp mặt nạ bảo vệ da, kem chống nắng có tác dụng chống lại sự gây hại của những tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời. Bạn nên tập luyện ngay từ bây giờ thói quen bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để làn da được bảo vệ tối ưu. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại kem chống nắng sao cho phù hợp từng loại da, có chỉ số SPF và thương hiệu uy tín là điều mà phái đẹp cần dành thời gian tìm hiểu, thử nghiệm dẫn đến quyết định.

Ngoài những bước chăm sóc da tại nhà được kể đến trên đây, mỗi eva cũng nên xây dựng cho mình chế độ dinhh dưỡng hợp lý, tăng cường rau xanh và hoa quả tươi. Ngoài ra, uống nhiều nước và ngủ đủ giấc, tránh stress cũng là những lời khuyên cần được thực hiện nếu bạn muốn có được làn da đẹp từ bên trong, căng mịn rạng rỡ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH