Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Cách trị mụn đầu đen ở mũi là một trong những từ khóa có số lượng người tìm kiếm nhiều nhất về các vấn đềliên quan trị mụn, làm đẹp. Bài viết sau đây xin chia sẻ một số ý kiến của các chuyên gia da liễu giúp chị em có được cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả và an toàn nhất.

Khâu quan trọng đầu tiên trong trị mụn đầu đen và phải nhận diện được nó, và tránh nhầm lần mụn đầu đen với “người anh em sinh đôi” của nó là các sợi bã nhờn.

Nhận diện mụn đầu đen

Theo các chuyên gia da liễu, mụn đầu đen là những đốm đen li ti, hình thành do bã nhờn và những bụi bẩn, tế bào chết quyện lại và tích tụ lâu ngày, rồi hoá cứng lại thành đầu mụn chặn lỗ chân lông. Và do đầu mụn hở, nên khi tiếp xúc với không khi thì bị ôxi hoá và biến thành đầu đen.

Thực tế, nhiều người, ngay cả nhiều diễn đàn làm đẹp vẫn còn nhầm tưởng và không phân biệt được sự khác biệt giữa mụn đầu đen và các sợi bã nhờn trên da. Mụn đầu đen cũng có thể mọc ở mũi, hai má, trên trán và có màu sắc, kích thước gần tương đương với sợi bã nhờn nên dễ nhầm lẫn.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui

Việc phân biệt mụn đầu đen và sợi bã nhờn rất quan trọng cho việc điều trị mụn đầu đen ở mũi

Việc phân biệt mụn đầu đen và sợi bã nhờn rất quan trọng cho việc điều trị mụn đầu đen ở mũi, vì những sợi bã nhờn này được hình thành hoàn toàn tự nhiên, giúp cho các bã nhờn được lưu thông, chúng không hề có dấu hiệu viêm nhiễm hay liên quan đến mụn. Nhưng ngược lại mụn đầu đen chính là giai đoạn một của mụn trắng, mụn viêm, mụn đỏ, mụn bọc,… nếu không được trị đúng cách.

Cách phân biệt mụn đầu đen và sợi bã nhờn đó là: Mụn đầu đen có kích thước lớn hơn, màu đen đậm, mọc riêng lẻ, sờ vào thấy lồi lên trên da, trong khi sợi bã nhờn mọc thành đám, sờ vào không thấy nổi lên, đầu có màu xám, hoặc nâu sẫm.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi

Cách 1- Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng nguyên liệu thiên nhiên: Chanh, bột nghệ,…

Đây là cách trị mụn đầu đen phổ biến bằng cách thức dân gian. Thường người ta sẽ sử dụng những nguyên liệu có tính kháng viêm, kháng khuẩn , làm se khít lỗ chân lông hoặc làm mềm những đầu mụn, làm những đầu mụn đen trồi lên rồi lấy chúng ra bằng cách nặn nhẹ.

Cụ thể như các trị mụn bằng chanh tươi siêu đơn giản: Bạn chỉ cần nửa quảng chanh tươi, 1/4 thìa muối. Sau khi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, bạn bôi hỗn hợp chanh tươi và muối lên những vùng da có mụn đầu đen. Chanh tươi sẽ làm se khít lỗ chân lông, làm đầu mụn co lại, cứng hơn và trồi lên, dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường và loại bỏ bằng dụng cụ nặn mụn.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui-1

Chanh tươi sẽ làm se khít lỗ chân lông, làm đầu mụn co lại, cứng hơn và trồi lên, dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường và loại bỏ bằng dụng cụ nặn mụn

Ưu điểm của những phương pháp này đó là: Dễ thực hiện, nguyên liệu có chi phí thấp và lành tính. Bên cạnh đó các dưỡng chất từ các nguyên liệu thiên nhiên có thể làm đẹp da.

Tuy nhiên cách này thường mang lại hiệu quả rất thấp, mất nhiều thời gian để thực hiện hàng ngày, mà không thể loại hết được mụn đầu đen và phục hồi làn da.

Cách 2- Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng các loại kem bôi, kem lột mụn

Cách này hiện đang nhiều chị, em tin tưởng sử dụng vì độ tiện lợi và hiệu quả ban đầu của nó. Cụ thể như một số loại kem lột mụn, sau khi bôi lớp kem lên vùng da có mụn đầu đen, chờ 10- 15 phút, chất kem khô lại, và kết dính chặt, lúc này bạn bóc lớp kem lột mụn kèm mụn đầu đen ra khỏi mũi.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui-2

Trị mụn đầu đen bằng kem lột mụn được quảng bá rầm rộ, tuy nhiên, cách này khá tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro gây nên tình trạng kích ứng và mụn bị viêm nh

Tuy nhiên, cách này khá tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro gây nên tình trạng kích ứng và mụn bị viêm nhiễm phát triển mạnh hơn do chất lượng kem không được kiểm định, do thành phần hóa học gây dị ứng,… Ngoài ra những loại kem lột mụn này không có tác dụng phục hồi, tái tạo da, nên những lỗ chân lông khi bị lấy đi đầu mụn sẽ bị giãn da, lâu ngày lỗ chân lông to hơn và nhìn bạn càng thêm kém sắc.

Cách 3- Trị mụn đầu đen bằng công nghệ thẩm mỹ: công nghệ ánh sáng Blue Light

Theo các chuyên gia đây được xem là giải pháp tối ưu nhất giúp trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả.

Cơ chế của cách trị mụn đầu đen này đó là, dùng nguồn năng lượng ánh sáng xanh thân thiện Blue Light, tác động có chọn lọc vào tổ chức da, loại bỏ những bã nhờn, bụi bẩn còn sót lại, kích thích sản sinh collagen và elastin giúp bồi đắp, phục hồi tế bào da tại các vị trí đầu mụn, giúp se khít lỗ chân lông, vừa giúp loại sạch mụn, vừa làm đẹp da và vừa có tác dụng ngăn mụn đầu đen quay trở lại.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui-3

Theo các chuyên gia trị mụn đầu đen ở mũi bằng công nghệ ánh sáng Blue Light được xem là giải pháp tối ưu nhất giúp trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả.

Công nghệ trị mụn này rất hiện đại, có thể trị được tất cả các loại mụn, ở nhiều vùng da, bộ phận khác nhau. Đồng thời rất an toàn, không gây phản ứng phụ, không gây xâm lấn và mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái khi điều trị

Để biết thêm thông tin về các cách trị mụn đầu đen, mời các chị, em liên hệ với các chuyên viên thẩm mỹ của Thu Cúc qua tổng đài: 1800 5588 96 để được tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH