Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

3 cách trị mụn tại nhà bằng những nguyên liệu sẵn có trong bếp nhà bạn ngay dưới đây chính là là bí quyết giúp nhiều eva và adam trị khỏi mụn sau một thời gian kiên trì. 

3 cách trị mụn tại nhà được chia sẻ dưới đây được áp dụng cho những trường hợp sau: Những người bị mụn ở tình trạng nhẹ (không có mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ), không có đầu mụn bị hở và da bình thường, không áp dụng cho người có da mỏng, da dễ bị kích ứng,…

1. Cách trị mụn tại nhà bằng rau má

Trong rau má có chứa nhiều vitamin, các chất chống oxy hóa và kháng viêm nhẹ, đặc biệt rau má thanh mát nên khi đắp lên những vết mụn sẽ giảm sưng tấy rõ rệt.

Cách thực hiện như sau: Bạn lấy mộ nắm rau má, nên bỏ rễ vì phần rễ rau má bám nhiều đất rất khó rửa sạch. Bạn rửa thật sạch rau, rồi ngâm trong nước muối trắng khoảng 15 phút, vớt ra để khô rồi cho vào cối giã nát. Sau đó, bạn dùng bông miếng thấm vào nước rau má chấm trực tiếp lên các nốt mụn hoặc đắp luôn phần rau má rã nát lên vùng da cần điều trị. Sau đó, để thêm 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước hơi ấm.

cach-tri-mun-tai-nha

Trong rau má có chứa nhiều vitamin, các chất chống oxy hóa và kháng viêm nhẹ, đặc biệt rau má thanh mát nên khi đắp lên những vết mụn sẽ giảm sưng tấy rõ rệt.

2. Cách trị mụn tại nhà bằng cà chua

Cà chua là thực phẩm giàu vitamin A và C, và có vị chua nhẹ nhờ hàm lượng axit tự nhiên siêu nhỏ, bởi vậy cà chua có tác dụng làm sạch da, lấy sạch bã nhờn và dưỡng da mịn màng, khỏe mạnh.

Cách trị mụn bằng cà chua như sau: bạn chọn lấy 1 quả cà chua (nếu cà chua bi, lấy 7-10 quả) cầm cứng tay (đừng lấy quả đã chín mềm), lột bỏ vỏ, cho quả cà chua vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, thêm 2-3 giọt chanh tươi. Sau khi rửa mặt bằng nước bạn đắp hỗn hợp trị mụn bằng cà chua và chanh tươi lên mặt, giữ nguyên trong 30 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước lạnh. Bạn sẽ thấy lỗ chân lông thoáng hơn và những vết mụn có dấu hiệu giảm sưng đáng kể.

cach-tri-mun-tai-nha-1

Cà chua là thực phẩm giàu vitamin A và C, và có vị chua nhẹ nhờ hàm lượng axit tự nhiên siêu nhỏ, bởi vậy có tác dụng làm sạch da, lấy sạch bã nhờn và dưỡng da mịn màng, khỏe mạnh.

3. Cách trị mụn tại nhà bằng nha đam

Nha đam từ lâu được biết đến là một nguyên liệu hữu ích trong trị mụn, trị lành vết thương nhờ hàm lượng các chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng viêm có trong phần gel bên trong nha đam.

cach-tri-mun-tai-nha-2

Nha đam từ lâu được biết đến là một nguyên liệu hữu ích trong trị mụn, trị lành vết thương nhờ hàm lượng các chất chống oxy hóa,

Để trị mụn bằng nha đam, bạn chọn lấy 1 nhánh nha đam, lột bỏ vỏ bên ngoài, lấy phần gel bên trong. Sau khi rửa mặt sạch, bạn dùng gần gel nha đam chấm trực tiếp lên các nốt mụn, chấm 1 lượt, chờ phần lô hội se lại, )(3-5 phút) lại chấm lại một lần nữa, rồi để vậy đi ngủ, sáng dậy hãy rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Với 3 cách trị mụn tại nhà trên đây, bạn nên chọn lựa 1 cách, rồi thực hiện đều đặn 3-4 lần/ngày. Sau thời gian 2-3 tuần, bạn sẽ nhận rõ mụn trên mặt giảm sưng hiệu quả. Đồng thời da mặt cũng mịn màng, sáng hơn.

Tuy nhiên, cách trị mụn tại nhà thường có hiệu quả rất thấp gần như không có tác dụng với người bị mụn do vấn đề nội tiết tố, chỉ áp dụng được với tình trạng nhẹ, ra ít nhạy cảm… và hơn nữa, vì hạn chế về độ thẩm thấu nên các nguyên liệu này ất khó tác động vào tổ chức da, giúp tái tạo, phục hồi da sau khỏi mụn để tránh để lại sẹo.

Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả trị mụn, bạn cần được các bác sĩ, chuyên gia da liễu khám và xác định nguyên nhân gây mụn rồi tư vấn cách trị mụn hiệu quả nhất. Và hiện nay, cách trị mụn bằng những công nghệ thẩm mỹ hiện đại như: Công nghệ ánh sáng xanh BLue Light, công nghệ trị mụn IPL,… được các chuyên gia và khách hàng đánh giá rất cao về hiệu quả 3 kép: trị sạch mụn, làm đẹp da và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Bạn có thể liên hệ với đường dây nóng của Thu Cúc: 0839 293 758 để được các chuyên viên thẩm mỹ của Thu Cúc tư vấn miễn phí về cách trị mụn an toàn và hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH