Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Mụn thịt còn có tên gọi khác là u tuyến mồ hôi, được hình thành do rối loạn chuyển hóa chất dưới da và gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại. Vậy, cách trị mụn thịt như thế nào?

Không sưng viêm như mụn trứng cá hay tích tụ nhiều bụi bẩn như mụn cám dưới da, mụn thịt khiến làn da sần sùi, thô ráp với nhân cứng và không dễ dàng điều trị. Có nhiều cách trị mụn thịt dân gian được chị em lưu truyền và áp dụng, có thể kể đến là:

Nhiều người sử dụng tỏi để trị mụn, làm đẹp da

Nhiều người sử dụng tỏi để trị mụn, làm đẹp da

Trị mụn thịt bằng tỏi

Đây là cách làm đẹp da khá phổ biến và đơn giản bởi tỏi là loại củ gần gũi trong những bữa cơm hằng ngày của gia đình. Theo đó, bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn tỏi tươi, bóc vỏ và cắt đôi chúng, thoa trực tiếp lên vùng da chứa mụn thịtd dã làm sạch. Với những vùng quanh mắt, nên nhẹ nhàng và thoa ra xa, tránh gây khó chịu và cay cho vùng da vốn mỏng và nhạy cảm này.

Khoai tây trị mụn thịt hữu hiệu

Nếu bạn chỉ nghĩ loại củ giàu dinh dưỡng này chỉ có thể được dùng để giảm quầng thâm hay dưỡng trắng da thì điều đó là chưa đủ. Với khoai tây xay nhuyễn đắp mặt, dưỡng chất tự nhiên có trong loại “thần dược” này sẽ thẩm thấu sau khoảng 20-30 phút lưu lại trên da và dần đẩy đi những nốt mụn đáng ghét.

Khoai tây giàu dưỡng chất vừa trị mụn lại dưỡng da tối ưu

Khoai tây giàu dưỡng chất vừa trị mụn lại dưỡng da tối ưu

Xông hơi – giải pháp trị mụn rẻ bèo

Mỗi tuần 2-3 lần xông hơi với tinh dầu tự nhiên không chỉ giúp da được làm sạch mà còn khiến nhân mụn dần được đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên. Bởi lẽ, nhân của mụn thịt là các u nang chứa karetin nên việc tác động nhiệt để lỗ chân lông được giãn nở sẽ tạo điều kiện để đẩy dần mụn thịt cho làn da mịn màng hơn.

Tuyệt chiêu trị mụn thịt với lá tía tô

Chuẩn bị nguyên liệu và rửa sạch, có thể giã nhuyễn hoặc ép lấy nước thoa trực tiếp lên mụn. Dưỡng chất đặc biệt có trong loại lá gia vị này sẽ giúp da kháng khuẩn và dần mịn màng, không còn mụn thịt hay khô ráp.

cach-tri-mun-thit3

Còn nhiều cách trị mụn thịt sử dụng nguyên liệu tự nhiên: Chanh tươi, mật ong, trứng gà hay thậm chí là cám gạo, vỏ chuối. Tuy nhiên, hãy xác định rõ tính chất làn da của mình để lựa chọn sản phẩm làm đẹp phù hợp. Quan trọng hơn cả vẫn làxác định tinh thần kiên trì tiến hành nếu muốn nhận thấy sự thay đổi từ làn da kém thẩm mỹ.

Để rút ngắn thời gian trị mụn và có được làn da sáng mịn như ý muốn, nhiều chị em hiện nay đã tìm đến những công nghệ trị mụn hiện đại tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín: sử dụng laser Co2, ánh sáng sinh học… Đây cũng hiện là một trong những dịch vụ nổi bật tại Thu Cúc với đánh giá tích cực từ giới chuyên môn cùng mọi đối tượng khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH