Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Tàn nhang là một trong những “kẻ thù” lớn của nhiều phụ nữ khiến chị em luôn cảm thấy tự ti mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên, chị em không cần quá lo lắng, với các cách chữa tàn nhang tại nhà dưới đây, những nốt tàn nhang sẽ nhanh chóng biến mất trên khuôn mặt bạn.

Cách chữa tàn nhang tại nhà bằng nghệ

Trong nghệ có chứa thành phần cucurmin – một chất có tác dụng tẩy sạch tế bào chết trên da mặt đồng thời ức chế hắc tố melamin, thủ phạm gây ra tàn nhang. Vì thế, nghệ được rất nhiều chị em ưa chuộng trong các cách chữa tàn nhang thại nhà.

cách chữa tàn nhang tại nhà

Nghệ là một trong những nguyên liệu trị tàn nhang hiệu quả

Để thực hiện, chị em cần chuẩn bị sữa chưa, bột đậu xanh và bột nghệ theo tỷ lệ 1:1:1. Sau đó, bạn trộn đều chúng thành hỗn hợp, tiếp theo xoa lên các vùng da bị tàn nhang rồi để nguyên trong 20 phút. Cuối cùng rửa lại với nước sạch. Phương pháp này, bạn nên thực hiện kiên trì mỗi tuần hai lần trong khoảng 1 tháng, sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách chữa tàn nhang tại nhà bằng mật ong

Axit Niacin trong mật ong có tác dụng kiềm hãm sự phát triển của sắc tố melamin và chống lão hóa cho da nên trị tàn nhang rất hiệu quả, nhất là với những người vừa bị tàn nhang, vừa có làn da khô.

Các cách chữa tàn nhang tại nhà cực hiệu quả

Tinh chất Axit Niacin trong mật ong có tác dụng kiềm hãm sự phát triển của sắc tố melamin

Cách làm như sau: Bạn lấy một thìa mật ong trộn đều với khoảng 3 giọt nước cốt chanh. Sau đó bôi hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang. Với phương pháp này, bạn cần thực hiện kiên trì, thường xuyên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là khi sử dụng mật ong, da rất dễ bị bắt nắng nên bạn nhớ che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài nhé.

Cách chữa tàn nhang tại nhà bằng cà chua

Vitamin trong cà chua có tác dụng ức chế Tyrosinase, thủ phạm khiến gốc tự do được sản sinh. Hơn nữa, cà chua còn là nguyên liệu làm đẹp an toàn, hiệu quả nên không lo da bị dị ứng.

Với phương pháp này, bạn cần chọn loại cà chua mọng nước, tươi, tại nơi uy tín để chắc chắn không chứa chất bảo quản. Tiếp theo, đem cà chua ép lấy nước hoặc thái lát mỏng rồi bôi lên vùng da bị tàn nhang. Sau đó, rửa lại sạch bằng nước.

cách chữa tàn nhang tại nhà hiệu quả

Vitamin C trong cà chua không chỉ có tác dụng trị tàn nhang mà còn dưỡng da hiệu quả

Cách chữa tàn nhang tại nhà bằng cà chua, bạn lên thực hiện mỗi tuần 2 lần, tuyệt đối không lạm dụng nhiều lần sẽ khiến làn da trở lên mỏng manh, dễ dẫn đến nổi mẩn.

Sử dụng dầu cám gạo

Dầu cám gạo được coi là nguyên liệu chăm sóc da được rất nhiều phụ nữ Nhật Bản ưa thích vì trong dầu cám gạo chứa rất nhiều vitamin E – dưỡng chất trị tán nhang, phòng tránh nếp nhăn, chống lão hóa, từ đó mang lại cho da một vẻ đẹp tươi trẻ, hồng hào.

Các cách chữa tàn nhang tại nhà

Lô hội được coi là nguyên liệu dưỡng da hiệu quả, an toàn nhất

Để chữa tán nhang, bạn chỉ cần bôi vài gọt tinh dầu cám gạo kết hợp với massage nhẹ nhàng trên vùng da bị tàn nhang khoảng 5 phút. Cuối cùng lau lại với bông và rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp này bạn không nên thực hiện nhiều lần sẽ khiến vùng da bị tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến tác dụng phụ.

Cách chữa tàn nhang tại nhà bằng lô hội

Lô hội hay còn gọi là nha đam là một trong những nguyên liệu trị tàn nhang, nám và dưỡng da hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy gel có trong lá lô hội rồi xoa lên vùng da bị tàn nhang kết hợp với massage nhẹ nhàng theo vòng xoắn ốc trong vòng 15 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Với cách này, bạn nên thực hiện hàng ngày khỏang một giờ trước khi đi ngủlà tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH