Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

 Trong dân gian, trị sẹo bằng nghệ là “bài thuốc” phổ biến và được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên trị bằng nghệ có hiệu quả và an toàn như vẫn được ca ngợi? Và sau đây là câu trả lời.

Sẹo là nhược điểm khiến da bạn không đều màu, kém mịn màng và kém xinh. Bởi vậy, có sẹo trên mặt hay các vùng da hở, là một trong những nỗi buồn phiền của phái nữ. Trị sẹo bằng nghệ là cách thức phụ nữ thời xưa trị sẹo và truyền lại đến nay. Với những vết sẹo do tổn thương nhẹ, trên bề mặt, sẹo nhỏ, sẹo non mới hình thành, phẳng (không phải sẹo lồi, lõm),… dùng nghệ tươi để trị sẹo là một trong những cách trị sẹo tại nhà có hiệu quả rõ rệt.

Vì sao nghệ tươi trị được sẹo?

Theo nghiên cứu, trong củ nghệ tươi có chứa chất curcumin (sắc tố vàng trong củ nghệ) và giàu vitamin E là những chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, đồng thời còn có khả năng kháng viêm nhẹ.  Tuy nhiên, các chất oxy hoá này có hàm lượng khá ít, cộng thêm khả năng thẩm thấu trong da hạn chế nên nghệ có tác dụng làm mờ những vết sẹo non, nhỏ do những tổn thương nhẹ ở trên bề mặt da.

Cách trị sẹo bằng nghệ tươi?

Cách trị sẹo phổ biến và đơn giản nhất bằng nghệ tươi đó là: Sau khi bạn vệ sinh sạch sẽ vùng da sẹo. Lấy một củ nghệ tươi bỏ vỏ, cho vào cối giã nát rồi dùng tăm bông thấm vào nước nghệ bôi lên vết sẹo. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tinh bột nghệ trộn với mật ong, 2-3 giọt chanh tươi và bôi lên sẹo để trong 20-30 để tăng hiệu quả trị sẹo.

tri-seo-bang-nghe-1

Bbạn cũng có thể sử dụng tinh bột nghệ trộn với mật ong, 2-3 giọt chanh tươi và bôi lên sẹo để trong 20-30 để tăng hiệu quả trị sẹo.

Dù với công thức nào, để trị sẹo bằng nghệ mang lại hiệu quả thì yêu cầu bạn phải kiên trì, thực hiện đều đặn hàng ngày, và sau 2-3 tuần, bạn sẽ thấy vết sẹo mờ dần.

Nhược điểm của cách trị sẹo bằng nghệ?

Trị sẹo bằng nghệ thường có hiệu quả rất thấp và không thể xóa sạch vết sẹo chỉ sau 3-5 ngày bôi nghệ. Không những vậy, với một số người có da mẫn cảm, nghệ dùng trị sẹo không rõ nguồn gốc, không được vệ sinh sạch sẽ có thể gây kích ứng nhẹ hoặc làm vết sẹo lồi lên. Bên cạnh đó, bôi nghệ nhiều lên da làm vùng da đó có màu vàng, khó tẩy hết nhất là khi bám và quần áo sáng màu.

Nếu bạn có những nốt sẹo có kích thước từ 1cm trở lên, hoặc sẹo lâu năm, sẹo lồi, lõm… thì cách trị sẹo bằng nghệ hoàn toàn không có hiệu quả. Để khắc phục đó là bạn nên đến các địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được khám, tư vấn giải pháp trị sẹo hiệu quả nhất cho từng loại sẹo.

tri-seo-bang-nghe-2

Hình ảnh trước và sau trị sẹo bằng công nghệ thẩm mỹ tại Thu Cúc. Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tùy theo cơ địa từng người

Tại Thu Cúc, các bác sĩ đầu ngành với sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị y khoa, công nghệ thẩm mỹ hiện đại mang lại cho bạn nhiều lựa chọn để trị tất cả các loại sẹo ở những vùng da, bộ phận khác nhau: như trị sẹo bằng công nghệ Laser Co2, trị sẹo bằng tiểu phẫu thẩm mỹ, ép lạnh,…

Hãy liên hệ với Thu Cúc qua tổng đài: 0839 293 758 để được tư vấn về cách trị sẹo hiệu quả, an toàn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH