Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Qua vài vòng những con phố quanh Hà Nội hay những cổng trường cấp 3 trường đại học bạn sẽ dễ dàng tìm được những nơi bán hình xăm dán dạo. Các bạn trẻ vô tư lựa chọn cho mình những hình xăm mà không mảy may suy nghĩ liệu hình xăm dán có hại không. Nếu biết được sự thật về tác hại của hình xăm dán chắc chắn bạn sẽ phải rùng mình và cân nhắc lại.

Hình xăm dán ẩn chứa nhiều điều nguy hiểm
Hình xăm dán ẩn chứa nhiều điều nguy hiểm

1. Tác hại trông thấy được của hình xăm dán

Hình xăm dán có nhiều ưu điểm khiến giới trẻ mê mệt thử nghiệm rất nhiều. Hình dáng đa dạng với đủ màu sắc khác nhau lại với một mức giá rất phải chăng chỉ từ vài chục ngàn cho tới trăm ngàn là bạn có thể sở hữu 1 hình xăm. Với loại hình xăm này bạn sẽ có một hình xăm y như thật mà không phải chịu đựng đau đớn gì, hơn nữa chỉ sau vài tuần tới 1 tháng bạn lại thay mới hình xăm khác một cách dễ dàng.
Nhưng sau khi sử dụng những hình xăm này bạn sẽ phải giật mình bởi chúng thực sự không hề tiện lợi như bạn vẫn thường nghĩ. Lợi bất cập hại, tác dụng thì chưa thấy đâu đã gặp phải những biến chứng ngứa ngáy mẩn đó xuất hiện trên làn da. Thậm chí nếu bạn gãi những vết mụn đó da làn da dễ bị vi khuẩn từ mực xăm xâm nhập vào bên trong dẫn tới tình trạng nhiễm trùng da, lở loét thậm chí khá đau đớn.
Hình xăm dán có giá khá mềm và dễ dàng thực hiện
Hình xăm dán có giá khá mềm và dễ dàng thực hiện

2. Tác hại khó nhận thấy được của hình xăm dán

Theo như phân tích từ phía các nhà chuyên môn hóa chất có trong quá trình tạo màu cho các loại hình xăm dán thường có chứa các muối oxy của các kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadimi, coban, nhôm, đồng, sắt… các hợp chất được tổng hợp từ các chất hydrocacbon đa vòng ngưng tụ. Khi những hóa chất này thâm nhập sâu vào bên trong cơ thể gây ra tình trạng loãng xương, tổn thương gan thận… Hậu quả không phải một sớm một chiều sẽ nhận ra được mà cần vài năm sau đó mới có những dấu hiệu đầu tiên.
Đa dạng các loại hình xăm dán khác nhau. Với loại hình xăm dán phát quang thì bạn nên cẩn thận với chúng hơn nhiều nhé. Bởi dạ quang cũng như phẩm màu từ đó sẽ khiến làn da của bạn có nguy cơ mắc ung thư, thậm chí là cơ thể bị nhiễm phóng xạ.
Tác hại của hình xăm dán ảnh hưởng trực tiếp tới làn da
Tác hại của hình xăm dán ảnh hưởng trực tiếp tới làn da

3. Những lưu ý khi sử dụng hình xăm dán

Tác hại của hình xăm dán tới sức khỏe của cơ thể chúng ta khó có thể lường trước được. Hãy để ý hơn những biểu hiện của làn da để tránh được những tác hại của chúng mang tới.
Sau một tới 2 ngày đầu hãy để ý biểu hiện của làn da. Nếu có bất cứ dấu hiệu nào như làn da mẩn đỏ, ngứa rát, hoặc có cảm giác khó chịu thì bạn nên tìm cách tẩy sạch chúng đi. Đừng nên dùng chất tẩy rửa ngay sau khi dán hình xăm lên da nhé.
Trước khi dán hình xăm nên vệ sinh sạch sẽ bằng xà phòng tẩy rửa nhẹ nhàng. Để hình xăm dán được lâu và làn da được nuôi dưỡng bảo vệ kỹ hơn nên sử dụng một chút dầu oliu và tinh dầu dừa bôi lên da. Hãy chắc chắn một điều rằng phần da được dán hình xăm vẫn bình thường không có hiện tượng trầy xước. Bởi nếu da bị tổn thương những hóa chất của mực xăm xâm nhập vào trong cơ thể nhanh hơn nguy hiểm hơn thông thường.
Hãy cẩn trọng hơn với những hình thù dễ thương này
Hãy cẩn trọng hơn với những hình thù dễ thương này
Khi những biến chứng đi xa hơn bạn xóa hình xăm dán đó rồi nhưng vẫn chưa khỏi, bạn hãy tới ngay với bác sĩ da liễu để có được sự trợ giúp y tế cần thiết. Đừng nên bôi bất cứ loại thuốc ngoài da nào chúng có thể khiến làn da của bạn tổn thương nặng nề hơn đó.
Hình xăm dán chỉ đơn giản là một thú vui trong cuộc sống. Nhưng tác hại của hình xăm dán có thể khiến bạn trả giá bằng chính sức khỏe của mình. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện nhé!
Tư vấn 24/7: 19006466
Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam
Nguồn xoahinhxam.com
Sự thật về tác hại của hình xăm dán khiến bạn phải rùng mình
5 (100%) 1 vote

Từ khóa liên quan :

Lưu ý :
+ Các hình ảnh trên là từ các khách hàng trước đây của Kangnam, hiệu quả đối với các trường hợp cụ thể khác có thể khác nhau
+ Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người
Hoa đỗ quyên là loài hoa đẹp với vẻ đẹp quyên rũ và được khá nhiều người yêu thích và được trồng nhiều cũng như là trưng bày nhiều ở mỗi dịp tết đến xuân về và để có được một chậu hoa đỗ quyên đẹp thì bạn phải bỏ ra một khoản tiền để có được những chậu hoa đỗ quyên trong nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH