Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Thưa bác sĩ, tôi có nhiều mụn đầu đen ở đầu mũi và hai bên má. Tôi từng dùng các loại kem lột mụn đầu đen tuy nhiên không hiệu quả, lỗ chân lông lại to hơn. Tôi xem trên mạng thấy có rất nhiều loại kem trị mụn đầu đen, nhưng trên nhiều diễn đàn chia sẻ về trường hợp bị dị ứng, phải nhập viện nên tôi sợ. Tôi nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi xem có nên dùng kem trị mụn đầu đen không? Ngoài ra có cách nào khác hiệu quả hơn không? (Minh Ngọc, Cần Giờ, tp. HCM)

Chào bạn Minh Ngọc!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thông tin của bạn về vấn đề trị mụn đầu đen. Và sau đây, các chuyên viên tư vấn của Thu Cúc sẽ giải đáp thắc mắc của bạn xung quanh 2 câu hỏi: Thứ nhất có nên dùng kem trị mụn đầu đen không, thứ hai  có cách nào khác trị mụn đầu đen hiệu quả hơn không?

Có nên dùng kem trị mụn đầu đen không?

Mụn đầu đen là những nốt mụn chìm nhỏ có đầu màu đen, đây là là những túi nang lông chứa đầy những chất bã nhờn và các tế bào da chết. Những túi nang lông này có miệng mở trên mặt da, vì vậy khi tiếp xúc oxy của không khí xảy ra phản ứng oxy hóa các melanin gây ra màu đen.

kem-tri-mun-dau-den

Mụn đầu đen là những nốt mụn chìm nhỏ có đầu màu đen, đây là là những túi nang lông chứa đầy những chất bã nhờn và các tế bào da chết.

Mụn đầu đen thường bị nhầm với các sợi bã nhờn, nhìn lành tính song nhiều trường hợp do bã nhờ, bụi bẩn tích tụ nhiều, không được xử lý sẽ tiến triển sang các giai đoạn nặng hơn cùng với hiện tượng viêm gây ra mụn sẩn hay mụn viêm.

Như bạn Ngọc chia sẻ, hiện nay trên mạng có nhiều sản phẩm được giới thiệu trị mụn đầu đen như kem lột mụn đầu đen và kem trị mụn. Riêng về kem lột mụn, nếu như lựa chọn những loại đảm bảo chất lượng, an toàn cũng giúp bạn lấy được những bụi bẩn, tuy nhiên cách này chỉ lấy bã nhờn, bụi bẩn chứ không làm phục hồi, tái tạo được da vì vậy các mụn đầu đen vẫn có thể quay lại, mà lỗ chân lông thì to hơn.

kem-tri-mun-dau-den-1

Dùng kem trị mụn đầu đen không phải là giải pháp tối ưu nhất vì hiệu quả không cao và khó thể gây ra các tác dụng phụ

Với các kem trị mụn đầu đen, nhiều sản phẩm được nhà sản xuất quảng cáo với công dụng trị mụn đầu đen “siêu việt”. Thực tế, có một số loại kem trị mụn đảm bảo chất lượng cũng giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, mang lại hiệu quả nhất định trong trị mụn đầu đen.  Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chị em, đây vẫn làm cách trị mụn trên bề mặt da, không tác động vào sâu bên trong se khít lỗ chân lông, tái tạo, phục hồi da vì vậy hiệu quả khá thấp, tùy thuộc vào yếu tố cơ địa của từng người.

Có cách nào khác trị mụn đầu đen hiệu quả hơn không?

Theo các bác sĩ da liễu thì những người trị mụn đầu đen đã có cách giải quyết nỗi phiền muộn với sự ra đời của phương pháp trị mụn bằng công nghệ ánh sáng xanh Blue Light và công nghệ sinh học IPL. Cả hai công nghệ này tác động vào tổ chức da giúp loại bỏ hắc tố malein, đồng thời tái tạo, phục hồi làn da, giúp da bạn se khít và ngăn chặn tình trạng mụn đầu đen quay trở lại.

kem-tri-mun-dau-den-2

Trị mụn đầu đen bằng công nghệ cao Blue Light và IPL mới là giải pháp tối ưu, giúp loại bỏ sạch mụn đầu đen và ngăn ngừa mụn quay trở lại

Vì vậỵ, trị mụn đầu đen bằng công nghệ Blue Light và IPL mới là giải pháp tối ưu nhất giúp trị mụn đầu đen. Hiện tại, cả hai phương pháp này đang được ứng dụng có hiệu quả tại Thu Cúc

Nếu bạn cần thêm thông tin về cách trị mụn đầu đen, hãy liên hệ với Thu Cúc qua tổng đài 0839 293 758 để được tư vấn chi tiết.

Thân ái!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH