Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Xăm hình – từ lâu đã mặc định là một nghệ thuật được nhiều người công nhận. Tuy nhiên đó dường như chỉ là quan niệm ở phương Tây, vậy còn với đất nước phương Đông như ở Việt Nam thì sao? Xăm trổ ảnh hưởng thế nào đến cuộc đời? Chắc chắn khi có được câu trả lời bạn sẽ phải chùn bước trước quyết định xăm hình của mình.

1. Hình xăm và định kiến xã hội

Chắc chắn chúng ta ai cũng biết 1 điều rằng hình xăm luôn được gắn với cái danh là thành phần bất hảo trong xã hội. Điều này cũng một phần do lịch sử để lại, có những thời điểm trong lịch sử xăm hình chỉ dùng để trừng phạt những đối tượng phạm tội trong xã hội. Tại Nhật Bản những hình xăm luôn gắn liền với các hoạt động băng đảng xã hội đen. Dân đàn anh đàn chị từ xa xưa tại Việt Nam cũng dùng hình xăm để thể hiện mình.

Những quan niệm từ quá khứ không thể xóa bỏ trong ngày một ngày hai được. Với các quốc gia châu Á như nước ta thì việc xăm hình dường như chưa nhận được nhiều sự đồng tình từ ánh nhìn của xã hội. Tuy nhiên phải kể đến một số thành phần bạn trẻ hơi bốc đồng hiện nay. Việc xăm hình như một cách thể hiện cá tính 1 cách thái quá. Những hình xăm kì dị và thậm chí hơi lố 1 chút, hơn nữa lại gắn liền với những hành động xấu như: đua xe, đánh nhau, lạng lách đánh võng hoặc đơn giản hơn là ăn mặc thật hở hang để khoe hình xăm của mình nhưng nơi kín đáo.

Xăm trổ ảnh hưởng như thế nào tới cuộc đời? Ảnh hưởng tốt hay xấu là tùy vào cách mà chúng ta hành xử trong cuộc sống với mọi người và với chính bản thân của mình.

2. Thuật phong thủy và hình xăm

Thuật phong thủy đã được kiểm chứng và nghiên cứu rõ ràng và hình xăm phong thủy cũng được nằm 1 phần trong đó.Có những trường hợp rất khó lí giải tại sao khi xăm hình lại có thể làm ăn thuận lợi hơn và cũng có một số trường hợp ngược lại xăm hình xong có thể gặp tai bay vạ gió không rõ lý do. Trước khi xăm hình cần phải cân nhắc thật kỹ những hình xăm phù hợp với vận mạng của chủ nhân. Một số hình xăm không thích hợp sẽ gây ra hậu quả nhất định phụ thuộc vào từng vị trí khác nhau trên có thể.

- Xăm hình phần ngực và dưới cơ thể là vị trí xăm khá nhạy cảm nhất là với những ai chưa lập gia đình tình duyên dễ lận đận thường hay gặp trục trặc trước và sau khi kết hôn.

- Hình xăm che sẹo: Theo thuật phong thủy thì sẹo chính là nơi tổn hao đến khí nhất. Nếu bạn xăm hình lên đó thì khí loạn càng thêm loạn hơn mà thôi.

- Hình xăm trên vai và trên cổ: Nếu những ai không hợp với những vị trí này thì gây ra mệnh khổ ngoài ra sẽ ảnh hưởng tới khí huyết lưu thông.

- Hình xăm hoa lá cây cỏ: Thực vật mang mệnh mộc. Nhưng ai có mệnh thổ thì tuyệt đối tránh hình xăm này vì mộc khắc thổ thường gây ra những sự cố bất ngờ dễ bị thương tích.

3. Hình xăm ảnh hưởng tới sức khỏe

- Dị ứng mực xăm: da là khu vực nhạy cảm trên cơ thể chúng ta vẫn dễ bị kích ứng với các loại mực xăm. Theo như khảo sát thì có tới 44% phản ứng với mực đỏ, 1/3 số người xăm hình phản ứng với mực đen. Những dấu hiệu cơ bản nhất như mẩn đỏ, ngứa rát hay sưng vùng da xăm hình.

- Nhiễm trùng da: Hầu hết các loại mực xăm đều có thành phần kèm theo như nhựa, oxit sắt kim loại… khá độc hại gây đau và bỏng rát làn da. Một số loại mực xăm thi chứa những hóa chất hữu cơ như chất nitrogen, dẫn chất naptha, carbon, ngoài ra có chứa các loại hợp chất độc hại như lithium, arsenic, sulphur. Những ai có hệ thống miễn dịch yếu thì nên cẩn thận hơn.

- Làn da trở nên mỏng manh và nhạy cảm với ánh nắng mặt trời: Sau khi xăm hình làn da trở nên mỏng manh hơn, hiện tượng bỏng rát do ánh nắng mặt trời chiếu rọi là rất dễ xảy ra. Nên việc đầu tiên sau khi xăm là bạn phải có giải pháp che chắn bảo vệ làn da mỗi khi ra ngoài.

Lưu ý dành cho những ai đã và đang có ý định xăm hình:

- Khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào sau khi xăm bạn cần phải tới bác sĩ da liễu để nhờ sự trợ giúp. Tránh những biến chứng có thể ảnh hưởng xấu tới làn da.

- Nên cân nhắc thật kỹ hoàn cảnh của mình trước khi xăm hình không nên để mọi người đánh giá cũng như nghĩ xấu về bản thân cũng như gia đình mình.

- Nếu như thấy cuộc sống có nhiều xáo trộn sau khi xăm. Ví dụ như thường xuyên gặp những điều xui xẻo hay tai bay vạ gió – thì rất có thể bạn không thích hợp với hình xăm đó. Việc cần nghĩ tới ngay lúc đó là xóa hình xăm này đi càng nhanh càng tốt.

Ngày nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì việc xóa xăm trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Công nghệ xóa xăm laser Toning Plus đang được ứng dụng tại Kangnam là một trong những gợi ý rất đáng để tham khảo lựa chọn. Đây là công nghệ xóa xăm được chuyển giao trực tiếp từ Mỹ về Việt Nam với tính năng ưu việt giúp loại bỏ toàn bộ hình xăm nhanh chóng an toàn không xâm lấn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây các bạn đã có được cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề: Xăm trổ ảnh hưởng thế nào đến cuộc đời? Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện xăm hình nhé, bởi chỉ một hình xăm nho nhỏ thôi cũng đủ để thay đổi cả cuộc đời của bạn.

Bác sĩ tư vấn (24/7) 1900.6466

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

SEARCH